Sau ngày họp báo sôi động, giới truyền thông bắt đầu đổ dồn lên sàn trưng bày khổng lồ của CES để lùng sục những viên "ngọc quý" và những màn trình diễn thú vị. Dưới đây là những tâm điểm của ngày thứ 2:

1. Công nghệ ô tô

{keywords}
Mẫu xe Maserati Quattroporte GTS tích hợp công nghệ Qualcomm tại CES 2015.

Tại CES năm nay, hãng chip di động lớn nhất thế giới Qualcomm đã trình diễn 2 mẫu xe công nghệ mới bao gồm 2015 Maserati Quattroporte GTS và 2015 Cadillac XTS. Đây là những chiếc xe đầu tiên trên thế giới tích hợp vi xử lý Snapdragon 602A và phần mềm QNX của Qualcomm. Kết quả là gì? Người dùng sẽ được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ lái, đồ họa 3D phục vụ chỉ đường, màn hình thông minh được đặt ở vị trí của gương hai bên, nhờ đó mà loại bỏ điểm mù cho người cầm vô lăng. Ngoài ra, mẫu xe Maserati còn có hệ thống LiDAR để phát hiện chướng ngại vật và cảnh báo cho người dùng.

{keywords}
Mẫu xe concept của BMW

Trong khi đó, BMW lại trình diễn mẫu xe concept sử dụng đèn laser. M4 Concept Iconic Lights là hệ thống đèn có thể thay đổi hình chiếu tùy theo tình huống. Nó có thể tạo ra vùng tối ở đèn pha để không gây lóa mắt cho xe đi ngược chiều, hoặc có thể chiếu rọi vào người đi bộ, vật nuôi, các chướng ngại vật trên đường để thu hút sự chú ý của người lái.

2. Thực tại ảo

{keywords}

Mỗi năm, Oculus lại hé lộ một mô hình thực tại ảo mới, dù không có bất cứ thông tin nào về thời điểm thương mại hóa của chúng. Hôm nay, giới công nghệ đã được dùng thử Crescent Bay, phiên bản mới nhất của headset Oculus Rift. So với các phiên bản trước, Crescent Bay đã được cập nhật về phần cứng để mang đến một trải nghiệm sắc sảo và liền mạch hơn. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất là bạn có thể tự do di chuyển trong không gian nhiều hơn như có thể đi lại, xoay người...

3. Nhà thông minh

Công nghệ nhà thông minh có thể coi là một chủ đề lớn của CES năm nay khi số lượng thiết bị cũng như ý tưởng vượt hẳn so với các năm trước.

{keywords}
Khóa thông minh August Lock

Một trong số này là chiếc khóa thông minh của August. Trước đây, khóa thông minh chỉ có thể điều khiển trong cự ly gần do hoạt động dựa trên kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, giải pháp August Connect sẽ đưa khóa August đáp xuống mạng Wi-Fi, cho phép người dùng khóa và mở khóa từ bất cứ nơi nào miễn là bạn có mạng Internet.

Một ý tưởng thú vị nữa là của Keen, khi hãng này trình diễn Keen Home Smart Vent, một loại lỗ thoát sàn có khả tự động đóng mở tùy theo loại phòng lắp đặt nó, thói quen sử dụng của người dùng cũng như thời điểm trong ngày. Lấy thí dụ, nếu như thiết bị này biết được không có ai trong phòng ngủ vào tầm trưa thứ Ba, nó sẽ đóng van lại để nhiệt không bị thoát ra và tiết kiệm điện cho gia chủ.

Hãng loa iHome cũng nhảy vào cuộc chơi smarthome với Smart Plug, một thiết bị cho phép người dùng điều khiển mọi thiết bị "không thông minh" bằng phần mềm trợ lý ảo Siri. Hiện đã có ứng dụng dành cho iOS và Android, thiết bị này kết nối trực tiếp với mạng Wi-Fi và sẽ được bán với giá từ 40-50 USD.

4. Di động

{keywords}

Hầu hết các hãng di động lớn đều ém bom tấn đến tận MWC, nhưng vẫn có một số sản phẩm đáng chú ý được ra mắt tại CES. LG Display, mẫu điện thoại ý tưởng (concept) của LG là một thí dụ. Khác với Note Edge của Samsung chỉ sở hữu màn hình cong ở một bên, cả hai cạnh của điện thoại LG Display đều là màn hình cong. Tất nhiên, độ khả dụng của ý tưởng này đến đâu thì còn phải bàn, nhưng nó cho thấy sự tiến hóa không ngừng của công nghệ.

T.C