Như thường lệ, mỗi năm cùng với các sản phẩm mới được giới thiệu, Apple lại dừng sản xuất một số thiết bị, dịch vụ cũ, không còn phù hợp. Dưới đây là những gì đã bị Apple khai tử năm 2022.

Apple Watch Series 3

Ra mắt năm 2017, Watch Series 3 là thiết bị đeo đầu tiên của Apple sở hữu kết nối LTE. Dù không thể so sánh với các mẫu đồng hồ thông minh ngày nay, Watch Series 3 vẫn có chỗ đứng riêng nhờ pin cực khỏe. 

Một điều khá thú vị là Apple dừng sản xuất Series 4, 5 và 6 trước Watch Series 3 và 7. Máy hỗ trợ watchOS 8 và là một trong những đồng hồ rẻ nhất từ “táo khuyết”.

iPhone 11

Là mẫu máy ra đời năm 2019, iPhone 11 là iPhone rẻ nhất với công nghệ màn hình gần như không viền. Cùng với iPhone SE, đây cũng là iPhone cuối cùng sử dụng màn hình LCD và không hỗ trợ 5G. Hiện nay, tất cả iPhone đều kết nối 5G, màn hình OLED (trừ SE) và nhiều phiên bản (mini hoặc Plus).

Chất lượng HD

Apple công bố Apple TV HD năm 2015, sử dụng chip A8 kiến trúc 64-bit. Sau khi giới thiệu Apple TV 4K vào cuối năm 2022 với hai kích cỡ khác nhau, công ty chính thức “ôm trọn” kỷ nguyên 4K. 

Set-top box của Apple hỗ trợ tvOS 16. Do đó, dù không còn mua được từ Apple, người dùng Apple TV HD vẫn có thể tận dụng lợi thế của tất cả ứng dụng và dịch vụ có sẵn cho hệ điều hành set-top box mới.

iPod

Cuối cùng, Apple đã tạm biệt iPod touch. Sau nhiều năm không cập nhật, Apple chỉ bán máy nghe nhạc iPod trên chợ trực tuyến. Nếu thực sự muốn mua iPod touch, người dùng vẫn có thể tìm mua.

Tuy nhiên, với quyết định dừng sản xuất thiết bị, Apple đã đặt dấu chấm hết cho iPod sau hơn 20 năm. Đây là một trong những thiết bị quan trọng và mang tính cách mạng nhất mà Apple từng sản xuất.

(Theo BGR)