Trong bối cảnh nhiều người thắt chặt chi tiêu nhưng cần mua điện thoại mới, những chiếc điện thoại dưới đây rất đáng cân nhắc. Chúng có mức giá dưới 10 triệu đồng, sở hữu kết nối 5G để không bị lỗi thời trong vài năm tới, và đáp ứng đa dạng nhu cầu.

{keywords}
 Cấu hình tổng quát 4 smartphone.

Oppo Reno6 Z 5G

Ở tầm giá dưới 10 triệu đồng, Oppo Reno6 Z thuộc nhóm có cấu hình cao khi được trang bị bộ xử lý MediaTek Dimensity 800U 5G. Bộ xử lý này tích hợp sẵn chip 5G, và hỗ trợ 2 SIM cùng kết nối 5G đồng thời. Các dòng chip thấp hơn của MediaTek chỉ hỗ trợ 1 trong 2 SIM kết nối 5G. Bộ xử lý này cũng được tối ưu về khả năng hiển thị màn hình và tốc độ xử lý.

{keywords}

Kết hợp với RAM 8GB, ROM 128GB, chiếc Reno6 Z 5G đủ mạnh cho các tác vụ hiện nay hay chơi game nặng. Nó là chiếc máy đáp ứng tốt hầu hết mọi nhu cầu ở tầm giá dưới 10 triệu.

Bên cạnh tính năng làm đẹp ảnh chụp như thông thường, camera chính 64MP có thêm một số tính năng làm đẹp chân dung khi quay video. Thuật toán sẽ loại bỏ các khuyết điểm không mong muốn trên da. Đồng thời nhận diện 193 điểm trên khuôn mặt để áp dụng các tinh chỉnh.

Chiếc máy có pin dung lượng 4.310mAh, sạc nhanh công suất 30W có thể sạc đầy pin trong 52 phút.

Samsung A22 5G

Đây là chiếc điện thoại 5G giá rẻ nhất hiện nay của Samsung, một cách để hãng bổ sung vào danh mục smartphone 5G so với các hãng đối thủ. Chiếc máy có màn hình lớn, 6,6 inch độ phân giải FullHD+, và dung lượng pin tương xứng, 5.000mAh.

{keywords}

Samsung A22 5G hợp cho những người thích xem video và chơi game. Với thời lượng pin này, người dùng có thể thoải mái sử dụng trong 1 ngày, nếu dùng ít có thể lên gần 2 ngày.

Bộ 3 camera của máy có camera chính 48MP, camera siêu rộng 5MP, camera xoá phông 2MP. Do ở tầm giá 5,99 triệu đồng, chiếc máy có camera trước 8MP, khá thấp so với một số đối thủ.

Realme 8 5G

Đây là chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Realme, kế thừa từ dòng Realme 8 ra mắt trước đó. Chiếc máy phù hợp cho những nhu cầu giải trí tầm trung, được trang bị cùng bộ xử lý MediaTek Dimensity 700 như Samsung A22 5G nhưng dung lượng RAM cao hơn, 8GB. 

{keywords}

Chiếc máy cũng có camera chính 48MP, camera xoá phông 2MP, nhưng camera còn lại chụp cận cảnh, thay vì chụp siêu rộng như smartphone của Samsung. 

Realme 8 5G dùng màn hình IPS kích thước 6,5 inch, độ phân giải FullHD+, tần số quét 90Hz.

Với pin dung lượng 5.000mAh, Realme 8 5G nhắm vào đối tượng người dùng trẻ thường xuyên xem video, chơi game.

Xiaomi Redmi Note 10 5G

Chiếc máy này ra mắt đã được 2 tháng, là một trong những smartphone 5G rẻ nhất hiện nay. Chiếc máy có phiên bản RAM 4GB có giá chỉ 4,99 triệu đồng, phiên bản RAM 8GB đắt hơn gần 1 triệu.

{keywords}

Chiếc máy có nhiều điểm tương đồng với Realme 8 5G khi cùng dùng bộ xử lý MediaTek Dimensity 700, màn hình IPS 6,5 inch FullHD+, pin 5.000mAh. Cả hai cùng được trang bị camera chính 48MP, camera xoá phông 2MP, camera cận cảnh 2MP.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại của Xiaomi có độ phân giải camera trước thấp hơn Realme 8G, ở mức 8MP.

Đây là phiên bản smartphone dành cho người dùng muốn tiết kiệm nhưng vẫn có kết nối 5G và sở hữu khả năng giải trí tầm trung. 

Hải Đăng

Samsung ra mắt smartphone gập mới vào ngày 11/8

Samsung ra mắt smartphone gập mới vào ngày 11/8

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked tiếp theo vào ngày 11/8, nơi công ty dự kiến giới thiệu smartphone gập mới.