Cuộc chiến dành thị phần ở phân khúc tầm trung không còn quá náo nhiệt khi người dùng đang dành sự chú ý nhiều hơn cho phân khúc cận cao cấp. Dù vậy, các nhà sản xuất vẫn tiếp tục cải thiện tính năng và cho ra những sản phẩm mới ở phân khúc này. 

Việc trang bị những tính năng tưởng như chỉ có trên smartphone cao cấp xuống nhóm giá tầm trung đã tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận với công nghệ dễ dàng hơn. 

Oppo A31

Chiếc máy đi theo xu hướng thiết kế trẻ trung, không quá tập trung vào hiệu năng mà chú trọng vào những chức năng người sử dụng yêu cầu khi chỉ trang bị chip Helio P35. Mức giá sẽ bắt đầu từ khoảng 4.490.000 đồng cho phiên bản ram 4GB và 5.290.000 đồng cho phiên bản ram 6GB, cả hai đều có bộ nhớ trong 128GB.

Máy có mặt lưng làm bằng nhựa nhám có khả năng đổi màu nhẹ nhìn rất đẹp mắt và bóng bẩy, khả năng cầm nắm tốt và không bị bám dấu vân tay. Vân tay một chạm cũng được đặt ở phía mặt lưng.

Màn hình của Oppo A31 dạng giọt nước có kích thước lớn tới 6,5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở HD+ như những sản phẩm khác trong phân khúc. Tấm nền được sử dụng là LCD IPS cho góc nhìn rộng.

Camera sau của máy là cụm 3 camera bao gồm: camera chính 13MP khẩu độ f/1.8, camera macro 2MP khẩu độ f/2.4 và camera đo chiều sâu 2MP. Đánh giá nhanh cho thấy máy chụp ảnh khá ổn, hỗ trợ nhiều tính năng bao gồm cả macro và chân dung xóa phông. Điểm trừ có lẽ là sự vắng bóng của camera góc rộng. 

Camera selfie sẽ có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.0, cùng những tính năng làm đẹp mà chị em nào cũng thích.

Viên pin trên máy có dung lượng 4.230mAh cho thời gian bật sáng màn hình liên tục để sử dụng khoảng 9 giờ với tác vụ hỗn hợp, hoàn toàn đáp ứng được một ngày làm việc.

Realme 6i

Chiếc máy vẫn thuộc Series 6 của nhà Realme nhưng là phiên bản rẻ nhất với mức giá tham khảo chỉ 4.990.000 đồng, đánh đổi lại là sự cắt giảm những tính năng so với Realme 6. 

Theo đó, màn hình chỉ còn độ phân giải HD+ cũng như không có tần số quét cao 90Hz. Nhưng màn hình của máy vẫn cân đối với camera dạng giọt nước. Viền 2 bên và viền trên tương đối mỏng nhưng viền dưới vẫn hơi dày. Kích thước màn hình này tương đương với Realme 6 là 6,5 inch và tấm nền là IPS LCD.

Đối với mặt sau, Realme 6i có những họa tiết nhám nhìn khá lạ mắt, khiến người dùng gợi nhớ tới những chiếc vali, cảm giác sờ cầm nắm khá tốt. Vân tay một chạm cũng được đặt luôn ở phần mặt lưng sau chứ không nằm ở nút nguồn như trên Realme 6/6 Pro. 

Phần camera nhô cao đòi hỏi người dùng phải sử dụng ốp để bảo vệ tối đa cho phần này không bị cấn xước trong quá trình sử dụng.

Về hiệu năng, Realme 6i trang bị chip Helio G80, một con chip cũng dành cho chơi game với 2 nhân Cortex A75 2.0GHz và 6 nhân Cortex A55 1,8GHz. Khi chấm điểm Antutu thì điểm hiệu năng chip Helio G80 sẽ thấp hơn khoảng 30% so với Helio G90T. Bộ nhớ ram 4GB và bộ nhớ trong là 128GB thoải mái cho đa nhiệm và lưu trữ.

Realme 6i có tới 4 camera sau bao gồm: camera chính 48MP khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.3, camera macro 2MP khẩu độ f/2.4 và camera đơn sắc 2MP. 

Có thể thấy Realme khá tâm lý khi trang bị cả camera macro, một trào lưu mới rộ lên gần đây và được nhiều người quan tâm, cho Realme 6i. Còn camera góc siêu rộng gần như là không thể thiếu ở thời điểm hiện tại. 

Camera trước trên Realme 6i có độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.0 và thừa hưởng những công nghệ làm đẹp tới từ Oppo. 

Viên pin trên máy có dung lượng tới 5.000mAh nhưng không hề tạo cảm giác nặng nề hay máy bị dày lên quá nhiều, trọng lượng chỉ tương đương với Realme 6 cùng viên pin 4.300mAh. 

Máy có sạc nhanh 18W chứ không phải VOOC 30W nhưng đổi lại chuẩn sạc nhanh khá thông dụng, có thể dùng các bộ sạc nhanh Quick Charge ngoài thị trường để sạc.

Vivo Y50

Vivo Y50 với mức giá từ 6.290.000 đồng cùng mục tiêu cải tiến hiệu năng và thiết kế nhằm phù hợp với người sử dụng trong phân khúc tầm trung hơn.

Mặt lưng máy có những họa tiết 3D in chìm có thể thay đổi màu sắc dưới ánh sáng khá nổi bật, các đường vân này sẽ lấy tâm điểm là cụm camera. Cảm giác cầm nắm ổn nhờ vào việc 2 cạnh của mặt lưng đều được vát cong. Vân tay vẫn ở mặt sau chứ không phải vân tay trong màn hình.

Vivo Y50 sở hữu màn hình nốt ruồi cùng tấm nền IPS LCD, kích thước 6,53 inch khá lớn cùng độ phân giải FullHD+ cho hình ảnh sắc nét. Trừ cạnh dưới vẫn còn hơi dày thì 3 cạnh còn lại của màn hình khá gọn gàng.

Về hiệu năng, máy trang bị Snapdragon 665 cùng 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Các tác vụ hàng ngày hay chơi game đều được máy đáp ứng hoàn toàn ổn đúng như Vivo nói là chú trọng hơn vào trải nghiệm thực tế của người dùng.

Với cụm 4 camera ở mặt sau, Vivo Y50 phục vụ được mọi nhu cầu chụp ảnh. Thông số các camera này bao gồm: camera chính 13MP khẩu độ f/2.2, camera góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2, camera macro 2MP khẩu độ f/2.4 và camera đo chiều sâu 2MP. Camera trước sẽ có độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.0.

Viên pin dung lượng lớn 5.000mAh sẽ đáp ứng cả ngày làm việc và giải trí nhưng đáng tiếc máy lại không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nào cả.

Samsung Galaxy A31

Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc máy Galaxy A30 với điểm mạnh là thiết kế thời trang cũng như thương hiệu lớn Samsung. Mức giá của sản phẩm khoảng 6.490.000 đồng cũng dễ tiếp cận hơn với đại đa số người dùng.

Mặt lưng máy chỉ làm bằng nhựa nhưng Samsung rất tinh tế khi phủ lên đó những đường cắt xẻ độc đáo và công nghệ nhựa giả kính cho cảm giác bóng bẩy. Mặt lưng được bo cong mềm mại, khi cầm nắm cho cảm giác dễ chịu và chắc chắn.

Galaxy A31 cũng là thiết bị duy nhất trong bài này sở hữu vân tay trong màn hình, một công nghệ đang dần trở nên phổ biến ở thời điểm hiện tại. Cũng dễ hiểu bởi đây là sản phẩm có mức cao nhất trong bài viết.

Màn hình của máy sẽ là Super AMOLED đặc sản nhà Samsung cho màu sắc rực rỡ nịnh mắt, kích thước màn hình 6,4 inch cùng độ phân giải Full HD+. Đây là sẽ màn hình theo thiết kế Infinity-U với một camera trước hình chữ U có độ phân giải 20MP khẩu độ f/2.2.

Hiệu năng trên Galaxy A31 được quyết định bởi chip Helio P65, con chip này cũng được trang bị trên Galaxy A41. Máy có RAM 4GB và bộ nhớ trong hoặc 128GB. Đáp ứng thoải mái cho các tác vụ thường ngày và ở mức trung bình khá đối với chơi game.

Camera sau hình chữ U được coi là điểm nổi bật nhất của thiết bị với 4 camera. Bao gồm: camera chính 48MP khẩu độ f/2.0, camera góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2, camera macro 5MP khẩu độ f/2.4 và camera đo chiều sâu 5MP. Rất đủ cho tất cả những khoảnh khắc và nhu cầu của người sử dụng.

Viên pin trên Galaxy A51 có dung lượng 5.000mAh cùng công nghệ sạc nhanh 15W sẽ thoải mái cho cả một ngày dài dù bạn chỉ làm việc hay có thêm chơi game giải trí trên máy.

Đinh Long