Trong “năm Covid thứ nhất”, khi mà tất cả mọi người phải làm quen với phương thức làm việc và học tập qua mạng, đã có không ít tình huống oái oăm xảy ra. Người dùng chưa thành thạo các phần mềm gọi video trực tuyến có thể để lộ những hình ảnh đáng xấu hổ. Đến đầu năm nay 2021, những chuyện như vậy vẫn xảy ra.

Hội đồng nhà trường “nói xấu” phụ huynh

Mới đây, cuộc họp trực tuyến trên WebEx của Hội đồng nhà trường Trường Tiểu học Oakley Union, bang California (Mỹ), đã gây ra thảm họa khi những thành viên tham gia không biết rằng, họ đang bị ghi hình. Họ thoải mái xúc phạm phụ huynh khi mà cuộc họp chưa được thiết lập riêng tư.

Một thành viên chia sẻ về phản ứng của mình trước chỉ trích từ phụ huynh: “Bà mà bắt lỗi tôi, tôi sẽ cho bà biết tay”. Một thành viên khác thì “nói xấu” rằng phụ huynh là khách quen mua cần sa nên không muốn trẻ học ở nhà.

Rốt cuộc, toàn bộ thành viên hội đồng này đã phải từ chức.

{keywords}
Cuộc họp trực tuyến trên WebEx của Hội đồng nhà trường Trường Tiểu học Oakley Union, bang California (Mỹ), đã gây ra thảm họa khi những thành viên tham gia không biết rằng họ đang bị ghi hình.

Luật sư hóa thành mèo

Hồi đầu tháng 2, trong phiên tòa dân sự bang Texas theo hình thức trực tuyến, luật sư Rod Ponton vô tình để bộ lọc của Zoom hiển thị chú mèo ngô nghê. Phải mất một lúc luống cuống, với sự chỉ dẫn của thẩm phán chủ tọa Roy Ferguson, Rod Ponton mới khôi phục được hình ảnh.

“Thẩm phán có nghe thấy tôi nói không? Tôi vẫn đang ở đây. Tôi không phải là mèo”, luật sư này cố gắng phân trần và khiến câu nói sau đó trở nên nổi tiếng. Thẩm phán Ferguson trả lời khiến tình huống càng trở nên hài hước hơn: “Tôi biết mà”.

{keywords}
Trong phiên tòa dân sự bang Texas theo hình thức trực tuyến, luật sư Rod Ponton vô tình để bộ lọc của Zoom hiển thị chú mèo ngô nghê.

Nghị sỹ trôi lơ lửng

Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ cũng gặp một sự cố tương tự liên quan đến bộ lọc hình ảnh phần mềm họp trực tuyến. Trong cuộc họp hôm 10/2, nghị sỹ Tom Emmer không biết vì sao đã khiến hình ảnh của mình treo ngược lơ lửng.

Sự cố này khiến bà chủ tọa Maxine Waters phải dừng bài phát biểu của Tom Emmer và hỏi: “Ông ổn chứ”. “Tôi không biết tại sao lại thế này. Tôi đã thử tắt đi và bật lại nhưng vẫn bị”, nghị sỹ này trả lời, và cũng mất một lúc để khôi phục hình ảnh bình thường.

{keywords}
Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ cũng gặp một sự cố liên quan đến bộ lọc hình ảnh phần mềm họp trực tuyến.

Sự cố nổi tiếng năm 2020

Năm ngoái, một trong những sự cố nổi tiếng nhất là khi người dẫn truyền hình Will Reeve đóng bộ chỉnh tề bên trên, mặc quần đùi bên dưới. Phóng viên kênh ABC này bị phát hiện để phía dưới “thoải mái” khi lên sóng chương trình “Good morning America” tháng 4/2020.

Anh này khi đó đang đưa tin về phương pháp dùng drone đưa dược phẩm ở bang Florida, tự ghi hình trong phòng vì quy định giãn cách xã hội thời kỳ Covid-19. Không may, góc máy bị lấy quá rộng.

Anh Hào (Theo The Verge)

Hướng dẫn họp trực tuyến bằng Webex bản cài trên máy tính và điện thoại

Hướng dẫn họp trực tuyến bằng Webex bản cài trên máy tính và điện thoại

Người dùng Webex Meetings để học/họp trực tuyến có thể tham khảo thêm việc sử dụng bản cài máy tính hoặc điện thoại, sẽ có thêm chức năng hoặc tận dụng được mic và camera chất lượng.