Bộ đôi xe ga Janus và FreeGo được Yamaha tung ra trong bối cảnh thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những thách thức lớn.

Với định hướng tập trung với đối tượng khách hàng trẻ, Yamaha thay đổi nhiều chi tiết trên Janus 2022. Phần đầu xe được thiết kế lại, cụm đèn trước được làm nổi bật nhờ viền kim loại bao quanh dải đèn chính. Kết hợp cùng hai dải đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED, logo Yamaha 3D mới.

Một điểm cải tiến đáng kể nữa trên xe mới là mặt đồng hồ LCD được thiết kế lại tối giản, dễ quan sát hơn trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

{keywords}
Hai mẫu xe mới của Yamaha. (Ảnh: Phúc Vinh)

Ở phiên bản mới, yên xe được thiết kế dài hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi sau. Ngoài ra, cốp chứa đồ với dung tích rộng rãi đủ chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Yamaha Janus vẫn sử dụng động cơ 125cc, với công suất tối đa 7,0 kW và mô-men xoắn 9,6 Nm/5.500 vòng/phút.

Các tính năng trang bị trên xe gồm hệ thống khóa thông minh (trên phiên bản Đặc biệt và Giới  hạn) với núm xoay giúp định vị tìm xe, mở/tắt khóa điện, mở/khóa cổ xe, mở yên xe.

Yamaha cho biết Janus hướng đến khách hàng nữ thế hệ Z (từ 18 – 22 tuổi) với giá bán khởi điểm từ 28,2 - 32,2 triệu đồng.

Ngoài Janus, Yamaha tung ra phiên bản mới của mẫu xe ga FreeGo. Mẫu xe cũng thay đổi định vị, hướng đến các khách hàng trẻ với giá bán 29,4 và 33,3 triệu đồng. 

Phúc Vinh

Doanh số xe Hyundai, Toyota, VinFast, Honda  tăng mạnh tại Việt Nam

Doanh số xe Hyundai, Toyota, VinFast, Honda tăng mạnh tại Việt Nam

Hyundai, Toyota, VinFast bán ra nhiều xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 3, có hãng tăng gấp 3 lần doanh số.