Tai nghe không dây mới này chính là sản phẩm mới nhất cạnh tranh với AirPods Pro, được tích hợp nhiều cải tiến, các tính năng mới nhất như khử tiếng ồn chủ động thông minh cùng chất lượng âm thanh được cải thiện. Sau khi được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dưới đây là những ưu điểm của Galaxy Buds Pro giúp các bạn đọc có thể sử sụng thuận tiện hơn

Dễ dàng kết nối với các thiết bị Android

Sau khi mở hộp thiết bị, điều duy nhất cần làm để kết nối Buds Pro với thiết bị Android là mở hộp sạc tai nghe và mở khóa điện thoại của bạn và bật kết nối Bluetooth. Chỉ mất một hoặc hai giây sau, bạn sẽ thấy trên điện thoại yêu cầu được ghép với Buds Pro. Thực hiện thao tác này mất 30 giây là có thể kết nối đồng bộ các thiết bị trong cùng một hệ sinh thái Samsung khi có sẵn ứng dụng Galaxy Wearable. 

Đối với những sản phẩm không cùng hệ sinh thái, người dùng vẫn có thể ghép nối tai nghe với một điện thoại Android khác bằng cách tải xuống và cài đặt ứng dụng đồng hành của Samsung trước khi có sự điều chỉnh hay cài đặt bản cập nhật phần mềm khác.

{keywords}
Các cạnh của Buds Pro là bàn di chuột mà bạn có thể sử dụng để điều khiển và thay đổi quá trình phát lại.

 
Kiểm soát chất lượng âm thanh và trả lời cuộc gọi thuận tiện

Thiết bị tai nghe này được đánh giá cao ở chỗ mỗi tai nghe đều có một vùng cảm ứng lớn ở bên cạnh, giúp người dùng dễ dàng chạm nhanh vào tai nghe và điều khiển phát lại hoặc trả lời cuộc gọi điện thoại khi đang di chuyển. Số lần chạm sẽ tương ứng với chương trình đã được thiết lập sẵn trong thiết bị.

Với một lần nhấn là phát hoặc tạm dừng bất cứ nội dung nào đang nghe. Nhấn đúp là phát bản nhạc tiếp theo hoặc trả lời cuộc gọi điện thoại. Nhấn liên tiếp ba lần, nghĩa là phát bản nhạc trước đó. Cuối cùng là thao tác chạm và giữ giúp người dùng có thể tùy chỉnh hoặc từ chối cuộc gọi đến. Với những thao tác đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể chọn thao tác mà mình mong muốn như là bật hoặc tắt tính năng khử tiếng ồn, ra lệnh thoại, giảm âm lượng hay mở Spotify.

{keywords}
Người dùng có thể tuỳ chỉnh thiết bị dễ dàng.

Với các bộ phim, Buds Pro mang đến trải nghiệm chất lượng âm thanh vòm, chuẩn điện ảnh từ công nghệ âm thanh 3D. Cảm biến theo dõi chuyển động sẽ giúp xác định hướng âm thanh khi người dùng di chuyển đầu. Do đó, chất lượng luôn được đảm bảo. Ngoài ra, công nghệ Dolby Head TrackingTM cho phép người dùng luôn được đặt ở vị trí trung tâm để ghi lại giọng nói của mình với chất lượng cao nhất.

Điều chỉnh loại bỏ tiếng ồn chủ động thông minh 

Có hai mức khử tiếng ồn chủ động khác nhau mà người dùng có thể chọn là Cao hoặc Thấp. Lúc này bạn chỉ cần mở ứng dụng Wearble và cuộn xuống mức khử tiếng ồn chủ động, sau đó cứ việc tuỳ chọn mức độ mong muốn. 

{keywords}
 

 

Có một nút khác trong phần cài đặt ANC mang đến một tính năng độc đáo cho tai nghe chính là Phát hiện giọng nói. Tính năng này có thể phát hiện giọng nói khi bắt đầu nói chuyện và tự động tạm dừng ANC để bạn nghe rõ hơn âm thanh từ phía người đang nói. Bằng cách này bạn không phải lấy tai nghe ra khỏi tai.

Bạn chỉ cần nhấn vào phần "Phát hiện giọng nói" để bật tính năng này và chọn khoảng thời gian bạn muốn tai nghe chờ sau khi nghe giọng nói của mình để trở lại mức âm lượng trước đó, đồng thời bật lại ANC. Bạn có thể chọn từ 5, 10 và 15 giây.

{keywords}
Tuỳ chỉnh âm lượng bằng tính năng phát hiện giọng nói

Chuyển đổi liền mạch, nhanh chóng giữa các thiết bị Samsung

Kết nối tai nghe liền mạch là một tính năng tùy chọn mà bạn có thể bật nếu muốn chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị của Samsung. Ví dụ: nếu bạn đang nghe một bài hát trên Galaxy S21 và muốn chuyển sang YouTube trên máy tính bảng Samsung thì tai nghe sẽ tự động thực hiện việc chuyển đổi này mà không cần phải thực hiện lại quá trình ghép nối. Tuy nhiên tính năng này yêu cầu cả hai thiết bị phải đăng nhập bằng cùng một tài khoản Samsung. Dù bằng cách nào, bạn có thể bật tính năng này hoặc tắt nếu không muốn sử dụng nữa, bằng cách mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại và nhấn vào "Nâng cao" và trượt nút bên cạnh Kết nối tai nghe liền mạch sang vị trí Bật.
 
Sau khi ghép nối Buds Pro với điện thoại, nếu bạn muốn ghép nối chúng với một thiết bị khác - có thể là máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại khác thì có khác một chút vì bạn cần lấy tai nghe ra khỏi vỏ sạc và đặt chúng vào tai. Sau đó nhấn và giữ mỗi tai nghe trong khoảng ba giây hoặc cho đến khi bạn nghe thấy tiếng bíp. Sau đó, chỉ cần mở menu ghép nối Bluetooth trên thiết bị bạn muốn ghép nối và kết thúc quá trình. 
 
Galaxy Buds Pro hiện có mức giá 4.990.000, đáp ứng cho nhu cầu của đối tượng khách hàng sành điệu và bận rộn, ưa thích các tính năng mới mẻ, tiện ích.

Nguyễn  Minh (tổng hợp)