Thuận tiện, đơn giản, an toàn là những tiêu chí hàng đầu mà dịch vụ này hướng tới để những khách hàng chưa được tiếp cận hoặc tiếp cận chưa đầy đủ các dịch vụ tài chính có thể tham gia sử dụng một cách dễ dàng.

Viettel Money với đa dạng nguồn tiền, cho phép người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng. Cho phép người dùng sử dụng trên nhiều môi trường kết nối như: Internet, 3G/4G/5G và cả trên môi trường mạng viễn thông (hình thức giao dịch trên USSD - cú pháp: *998#). Người dùng có thể sử dụng bất kỳ loại điện thoại thường (ferature phone), hoặc điện thoại thông minh (smartphone) để giao dịch.

Viettel Money không chỉ đơn thuần là ứng dụng thanh toán mà là hệ sinh thái tài chính số với những tính năng độc đáo. Ảnh: Linh Đan

Sản phẩm Viettel Money được thiết kế để phục vụ từ những nhu cầu cơ bản nhất như chuyển tiền đến mọi số điện thoại, chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam; thanh toán mã QR; thanh toán dịch vụ Viettel với giá ưu đãi nhất chỉ có trên Viettel Money, thanh toán các dịch vụ tiện ích căn bản như: điện, nước, truyền hình, Internet… Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng Viettel Money cho nhiều hoạt động mua sắm khác như: mua vé máy bay, phim ảnh giải trí, thanh toán học phí, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử…

Khách hàng sử dụng ứng dụng Viettel Money sẽ được miễn phí hoàn toàn lưu lượng data (3G/4G); được phục vụ tại các điểm giao dịch, cửa hàng Viettel trên toàn quốc tất cả các ngày lễ, Tết, thứ 7, chủ nhật; miễn phí sử dụng dịch vụ và kèm theo là rất nhiều ưu đãi khi sử dụng. 

Gần 24 triệu người đã được tiếp cận và trải nghiệm hình thức thanh toán số tiện lợi này. Gần 1 tỷ giao dịch thanh toán đã được thực hiện tương đương dòng tiền gần 1 triệu tỷ Việt Nam đồng thanh toán qua ứng dụng Viettel Money thành công trong năm 2022. 

Hoàn thiện với tính ứng dụng cao nhờ có hơn 300 tính năng, tiện ích tích hợp trong một ứng dụng, Viettel Money phục vụ nhu cầu thanh toán số và mua sắm thông minh của đông đảo khách hàng. Khách hàng được hưởng thêm nhiều giá trị gia tăng như các chương trình ưu đãi thanh toán nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn viễn thông lên tới 30%, được tích lũy điểm và áp dụng chiết khấu khi thanh toán qua Viettel Money.

Nhằm mang tới sự khác biệt, thể hiện bản lĩnh tiên phong trong lĩnh vực thanh toán số, Viettel tin rằng cần mang tới cho người dân những giá trị hữu ích, thuận tiện và đáng tin cậy, đó chính là tiền để của sự phát triển bền vững. Chính vì vậy, Viettel Money không chỉ đơn thuần là ứng dụng thanh toán mà là hệ sinh thái tài chính số với những tính năng độc đáo. Sự khác biệt đầu tiên của Viettel Money đến từ vùng phủ dịch vụ. Thừa kế tiềm lực về mạng lưới viễn thông và cộng đồng người dùng của Viettel, Viettel Money hiện là hệ sinh thái tài chính số có phạm vi phục vụ rộng nhất trên thị trường hiện nay-không chỉ là 63 tỉnh/thành mà còn phủ sóng dịch vụ tới vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, bao gồm cả vùng mặt biển cách đất liền tới 100km.

Viettel Money còn phối hợp với các cấp chính quyền tại địa phương, triển khai mô hình chợ “4.0”. Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng chợ 4.0 được thiết lập lên tới 500 chợ, hơn 30,000 tiểu thương đã được Viettel Money tư vấn, khởi tạo mã QR và trang bị QR code dùng để thanh toán. Số lượng giao dịch đạt 150.000 nghìn giao dịch/tháng.

Điểm đặc biệt giúp Viettel Money luôn tự tin là đơn vị mạnh trong lĩnh vực thanh toán số không cần tiền mặt chính là không cần smartphone, không cần Internet, thậm chí không cần cài đặt ứng dụng vẫn có thể giao dịch thanh toán bằng số điện thoại.

“Sứ mệnh của chúng tôi là phổ cập thanh toán không tiền mặt cho người dân ở cả thành thị và nông thôn. Chính vì thế, Viettel Money hướng tới cung cấp đầy đủ nhất tất cả các giao dịch hàng ngày một cách đơn giản, linh hoạt. Bên cạnh đó, chúng tôi song song phát triển mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán nhằm thúc đẩy thói quen thanh toán số của người dân và đẩy mạnh thanh toán số trên thị trường Việt Nam”, đại diện Tổng công ty Dịch vụ số Viettel cho hay.