Bill Gates cùng vợ đã có một gia đình êm ấm với ba con sau 27 năm chung sống. Trong suốt thời gian bên nhau, Bill Gates thường chia sẻ việc nhà với vợ, đặc biệt là niềm vui thích rửa bát mỗi tối. 

Thậm chí, Bill Gates còn nhiều lần khẳng định một cách đanh thép rằng “kết hôn với Melinda là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời tôi”. Tuy vậy, cặp đôi này vừa đệ đơn ly hôn vào hôm thứ hai.

Trước và sau Bill Gates, nhiều tỷ phú công nghệ nổi lên trong mắt công chúng như một người đàn ông của gia đình, hết mực yêu thương vợ con và hiện tại họ vẫn đang có cuộc sống gia đình êm ấm. 

Mark Zuckerberg

Không ít tỷ phú công nghệ yêu vợ chẳng kém Bill Gates
Mark Zuckerberg thường chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào bên vợ, một người Mỹ gốc Hoa.

Mark Zuckerberg gặp người vợ Priscilla Chan khi cả hai còn đang theo học ở Harvard. Họ hẹn hò vào năm 2003 khi Zuckerberg tay trắng gây dựng sự nghiệp. Cả hai kết hôn năm 2012 khi Priscilla Chan vừa tốt nghiệp còn Facebook mới lên sàn chứng khoán (IPO).

Từ lúc hẹn hò cho đến khi kết hôn, Mark Zuckerberg vẫn luôn dành rất nhiều thời gian bên Priscilla Chan. Khi cô hạ sinh con gái đầu lòng, Zuckerberg thậm chí còn nghỉ việc hẳn một tháng để làm việc nhà và phụ vợ chăm con. 

Đến khi sinh con gái thứ hai, Zuckerberg nghỉ việc hẳn hai tháng để tiếp tục phục vụ vợ. Cặp vợ chồng thường xuyên cùng nhau đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Mark Zuckerberg hiện là tỷ phú giàu thứ 5 hành tinh với khối tài sản khoảng 97 tỷ USD, chủ yếu nằm ở Facebook.

Jack Ma

Không ít tỷ phú công nghệ yêu vợ chẳng kém Bill Gates
Bức ảnh hiếm hoi ghi lại cảnh Jack Ma và vợ hồi trẻ.

Jack Ma gặp Trương Anh khi cả hai tay trắng và làm giáo viên tiếng Anh với thu nhập trung bình. Khi kết hôn năm 1988, Trương Anh chấp nhận hy sinh để đứng sau hỗ trợ công việc cho chồng.

Giờ đây, khi đã trở thành tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc, Jack Ma luôn dành cho vợ sự tôn trọng tuyệt đối. Một lần khi đi xem phim về muộn, Jack Ma còn cẩn thận dặn dò trợ lý không cho vợ biết, vì sợ Trương Anh quở trách.

Trên truyền thông, Jack Ma thường dành những lời có cánh cho người vợ tào khang Trương Anh. “Bí mật để thành công của tôi là ở nhà thì nghe vợ, ở công ty thì nghe đồng nghiệp nữ” hay “Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao cũng có khổ lao”. 

Dù đời tư kín đáo nhưng Jack Ma vẫn luôn bị vướng vào những tin đồn không hay như con trai bị chết vì ung thư năm 19 tuổi. Hiện vị tỷ phú đứng sau Tập đoàn Alibaba có một gia đình êm ấm bên vợ và ba người con. 

Pony Ma

Không ít tỷ phú công nghệ yêu vợ chẳng kém Bill Gates
Cũng như Jack Ma, Pony Ma hiếm khi chia sẻ chuyện đời tư.

Pony Ma, tức Mã Hóa Đằng, là tỷ phú mới nổi trong giới công nghệ toàn cầu. Với khối tài sản 65 tỷ USD, Pony Ma đã vượt qua nhiều tên tuổi sừng sỏ trong đó có Jack Ma, để trở thành người giàu thứ hai ở Trung Quốc.

Điều thú vị là Pony Ma quen biết vợ thông qua nền tảng chat do chính mình tạo ra. Sau 6 tháng làm quen, CEO Tencent đã kết hôn với vợ Vương Đan Đình, khi đó là một sinh viên vừa tốt nghiệp trường nhạc. Cặp đôi tổ chức hôn lễ bí mật và có một con gái nhưng rất kín tiếng về chuyện đời tư.

Tuy không trực tiếp ca ngợi vợ như Jack Ma, Pony Ma thường âm thầm cải tiến nền tảng QQ để đáp ứng nhu cầu của vợ. Từ biểu tượng cảm xúc giận dữ lấy cảm hứng từ vợ cho đến các tiện ích, tính năng đáp ứng nhu cầu xem phim, nghe nhạc, mua sắm trực tuyến của vợ, Pony Ma cho thấy mình là một người đàn ông hết mực yêu thương vợ con.

Thậm chí sau khi lấy vợ, cách ăn mặc của Pony Ma còn được báo chí Trung Quốc phát hiện là chỉn chu hơn, làm việc có giờ giấc khoa học hơn.

Cũng như Jack Ma, Pony Ma thường phải đối diện với tin đồn không hay như có tiểu tam bên ngoài hay con gái qua lại với thiếu gia ăn chơi trác táng Vương Tư Thông. Sau tất cả, Pony Ma đều dẹp yên các tin đồn để chung sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. 

Phương Nguyễn (tổng hợp)

34 năm bên nhau của Bill Gates và  Melinda sau lời hẹn “2 tuần tới tính từ tối nay"

34 năm bên nhau của Bill Gates và Melinda sau lời hẹn “2 tuần tới tính từ tối nay"

Sau 27 năm chung sống hạnh phúc, vừa là bạn đời, vừa là đồng nghiệp, tuyên bố ly hôn của vợ chồng Bill Melinda Gates thực sự gây tiếc nuối cho nhiều người.