niềm tin số

Cập nhập tin tức niềm tin số

Công thức lòng tin và an toàn số

Niềm tin số đã và đang trở thành trọng tâm của mối quan hệ giữa nền tảng số và người dùng tại Việt Nam, tạo nên sự gắn kết bền vững giữa hai bên.

Niềm tin số: Đã mất rồi có lấy lại được không?

Thế giới số giờ đây đã là một phần không thể tách rời khỏi cuộc sống của chúng ta. Câu hỏi là: Làm thế nào để bảo vệ được người dùng trên không gian số? Làm thế nào lấy lại niềm tin số?

Muốn tạo niềm tin số cần phải làm một cách thống nhất

Thay vì đưa ra các giải pháp riêng rẽ như hiện nay, mỗi nơi mỗi kiểu, muốn chống lừa đảo, tạo niềm tin cho người dân dùng các dịch vụ số cần có sự thống nhất với nhau.

Cần một giải pháp từ nhà mạng để chặn từ gốc

Các giải pháp để chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hiện nay thực tế chỉ giải quyết được phần ngọn. Trong khi đó, người dùng cần được bảo vệ từ gốc. Đây là vấn đề các nhà mạng cần phải chung tay.

Khi người dùng sợ nghe điện thoại và ngại tham gia môi trường số

Điện thoại bỗng chốc có số lạ gọi đến, mở mạng lại thấy các tin tức hay cảnh báo lừa đảo... Đó là những điều khiến cho người dùng trở nên nghi ngại khi tham gia vào môi trường số.

Doanh nghiệp chủ quản nền tảng số phải triển khai các giải pháp bảo mật thông tin người dùng

Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, thông tin về tài khoản, mật khẩu tin nhắn, lịch sử giao dịch của người dùng dịch vụ nền tảng số là việc Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp chủ quản nền tảng số thực hiện.