Ngày 12/10/2020, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tổ chức hội thảo khoa học “Đề xuất cơ chế, chính sách nhằm phát triển Ninh Thuận thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước”.

Theo ninhthuan.gov.vn, hội thảo được các nhà khoa học trình bày các nội dung nghiên cứu chính, gồm đánh giá về hiện trạng phát triển năng lượng tái tạo và lưới điện tại Ninh Thuận, từ đó có luận cứ xem xét phát triển hạ tầng lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối phù hợp.

Các đại biểu cũng đề xuất các tiêu chí nhận dạng Trung tâm năng lượng tái tạo quốc gia, cùng các phương pháp đánh giá các tiêu chí làm cơ sở đề xuất chính sách. Quá trình nghiên cứu đã kiến nghị bộ tiêu chí đánh giá Trung tâm năng lượng tái tạo quốc gia Ninh Thuận.

{keywords}
Một dự án điện năng lượng mặt trời - ảnh minh họa

Các đề xuất này được kỳ vọng góp phần phát triển Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước theo Nghị quyết 115 của Chính phủ, cũng là bước đi đầu tiên thực hiện Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị về nội dung hình thành và phát triển Trung tâm năng lượng tái tạo.

Trong thời gian hội thảo, các đại biểu đến từ các cơ quan trung ương trực tiếp chỉ đạo và quản lý ngành năng lượng, các cơ quan  lãnh đạo quản lý trong tỉnh, các nhà khoa học, nhà tư vấn Việt Nam, doanh nghiệp cũng đã trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến làm luận cứ khoa học và thực tiễn.

H.A.H

Đã có hướng dẫn phòng cháy chữa cháy với điện mặt trời

Đã có hướng dẫn phòng cháy chữa cháy với điện mặt trời

Việc đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy với các công trình điện mặt trời là rất cần thiết. Thường có nghi ngại về khả năng xảy ra cháy của các hệ thống điện mặt trời, dù đây là nguồn năng lượng sạch cần hướng tới.