{keywords}
Nissan dùng logo mới trên xe SUV điện Ariya

Không chỉ xuất hiện trên chiếc SUV chạy điện Ariya vừa ra mắt, logo mới cũng được sử dụng trên các quảng cáo và trang Web của Nissan. Đây là lần thay đổi logo của hãng xe Nhật sau gần 20 năm.

Người phát ngôn của Nissan cho biết logo mới sẽ xuất hiện trên các dòng xe sắp ra mắt chặng hạn như Frontier, Nissan Z hay bất kỳ mẫu xe nào khác trong tương lai.

Nissan cho biết thiết kế logo mới hướng đến tương lai. Quá trình thiết kế lại logo được bắt đầu từ năm 2017 với mục tiêu khiến cho logo mới “mỏng, nhẹ và linh hoạt hơn”. Một yêu cầu khác là khiến logo mới của Nissan đẹp hơn khi sử dụng trên các mẫu xe điện trong tương lai. Trong đó sẽ có khoảng 20 bóng đèn LED chiếu sáng logo ở phần đầu xe.

Logo mới được thiết kế trên một mặt phẳng và nhìn hiện đại hơn. Các viền crom được thay thế, phông chữ cũng như khoảng cách chữ cái được thay đổi.

{keywords}
Mẫu xe điện Nissan Ariya

Logo trước đây của Nissan được sử dụng từ năm 2001 và đã từng trải qua một số lần thay đổi vào các năm 1980 và 1990.

Mẫu xe điện Ariya phát triển trên bản concept ra mắt từ năm 2019 sẽ cạnh tranh với Tesla. Nissan Ariya sẽ có hai tùy chọn về kích thước pin là 63 kWh và 87 kWWh. Nissan tuyên bố mẫu xe có thể di chuyển lên tới gần 500km cho mỗi lần sạc. Ariya có khả năng tăng tốc 0-97 km/h sau khoảng 5 giây.

Hoàng Nam (Theo Autoblog)

Xe điện đã có công nghệ sạc không dây

Xe điện đã có công nghệ sạc không dây

Ô tô điện có thể sạc pin khi đỗ trên một tấm thảm đặc biệt thay vì cắm vào nguồn điện nhờ vào công nghệ sạc không dây đầu tiên trên thế giới.