Làng chài

Cập nhập tin tức Làng chài

Làng chài miền Tây giữa núi rừng tan mộng đổi đời, mơ được lên bờ

Ngược dòng nước, 38 hộ dân miền Tây từ bỏ quê hương mang theo giấc mộng đổi đời đến lòng hồ thủy điện mưu sinh. Sau 10 năm, giấc mơ ngày đầu mờ phai theo năm tháng. Bây giờ, họ chỉ mong được lên bờ lập nghiệp.

Đà Nẵng: Sự thay đổi ngoạn mục của làng chài năm xưa

Hơn 10 năm trước, Đà Nẵng là một làng chài ven biển nghèo nàn, trông chờ từng đoàn khách đến và đi trong tiếc nuối. 10 năm sau, Đà Nẵng đã khiến hết thảy ngỡ ngàng, trước sự “hóa rồng” ngoạn mục của mình.

Làng chài bỏ hoang đẹp huyền bí như cảnh phim Hollywood

 Làng chài Hậu Đầu Loan (Trung Quốc) đã bỏ hoang hơn nửa thế kỷ trước. 

Cú click chuột mất đứt trăm tỷ: Ham giàu nhanh cả làng mờ mắt

Với lời mời chào hấp dẫn chỉ bằng những cái “click chuột”, dễ dàng kiếm tiền, nhiều phụ nữ ở các xã mờ mắt “ném” tiền vào công ty quảng cáo trực tuyến, nhưng có nguy cơ mất trắng vì trang web công ty bỗng mất hút.

Kỳ lạ làng chài "biệt tăm cá" ở VN

Phóng sự của The Diplomat về đời sống sông nước ở Cần Thơ cho thấy tại thành phố lớn nhất châu thổ sông Mekong, việc khai thác cạn kiệt cá đã thay đổi vĩnh viễn đời sống của toàn bộ cộng đồng.

Thị trấn "bồng bềnh trên nước" đẹp hàng đầu thế giới tại Việt Nam

Làng chài Cửa Vạn đã được Huffington Post bình chọn là một trong những thị trấn nhỏ, xinh đẹp trên thế giới.

24h khám phá phía nam đảo Phú Quốc

Tham quan Bãi Sao, Bãi Khem, trải nghiệm câu cá, chèo kayak, chạy xe trên đảo… là những trải nghiệm thú vị bạn nên thử nếu chỉ có một ngày ở đảo ngọc.

Vẻ đẹp ngôi làng ở nơi "thời gian ngừng quay"

Những bức ảnh đẹp sững sờ dưới đây đã lột tả được vẻ đẹp kỳ quái của một làng chài bị bỏ hoang từ lâu ở ven biển Trung Quốc.

Trực thăng đại gia Việt khuấy động làng chài nghèo miền Trung

Người dân làng chài nghèo ven biển Nhơn Lý - Bình Định xôn xao khi bất ngờ có một trực thăng xuất hiện trên bầu trời rồi nhẹ nhàng hạ càng xuống một đồi cát ngay mép sóng biển.