hàng hóa

Cập nhập tin tức hàng hóa

Năm sự kiện nổi bật của thị trường hàng hóa thế giới năm 2023

Năm 2023, kinh tế thế giới tiếp tục chịu tác động kéo dài từ các cuộc xung đột và chính sách thắt chặt tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và thị trường hàng hóa trong năm qua.

Sôi động cuộc đua vào top 5 thị phần môi giới hàng hóa

Trong quý III, chỉ số hàng hóa MXV-Index tăng 4%, giá một số loại hàng hóa nguyên liệu tăng gần 40%. Tuy khối lượng giao dịch hàng hóa tại Việt Nam sụt giảm nhẹ so với quý trước, nhưng thị trường vẫn đang phát triển theo đúng lộ trình.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sau 13 năm thành lập

Thành lập vào ngày 01/09/2010, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) hiện đang là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tập trung cấp quốc gia đầu tiên và duy nhất hiện nay được Bộ Công Thương cấp phép.

Khối lượng giao dịch hàng hóa tại Việt Nam tăng 6%

Trong quý II/2023, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ghi nhận những biến động rất mạnh. Khối lượng giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tăng trưởng 6% so với quý I.

Chuẩn bị giao dịch hợp đồng quyền chọn hàng hóa tại Việt Nam

Trong hoạt động giao dịch hàng hóa, hợp đồng kỳ hạn và hợp đồng quyền chọn là hai loại hợp đồng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Loạt ‘ông lớn’ hứa ghìm giá hàng hóa cho triệu người trong chiến dịch dài 1 năm

Chương trình Bình ổn thị trường, giữ giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; mặt hàng phục vụ học tập sẽ kéo dài từ 1/4/2023-31/3/2024.

Dòng chảy logistics tỷ USD và trở ngại ở Việt Nam

Khi tham gia chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới, doanh nghiệp sẽ có thuận lợi trong hoạt động logistics, thương mại toàn cầu. Dẫu vậy, đang tồn tại trở ngại tại Việt Nam.

Bắt đầu cuộc đua khuyến mại lớn nhất năm

Sự kiện Shopping season 2022 kéo dài đến hết năm giúp người dân TP.HCM có thể mua hàng với mức khuyến mại lên đến 100%.

Bình ổn giá: Nhiều doanh nghiệp tham gia kiểu... cho có, người tiêu dùng khó được lợi

Đánh giá hiệu quả chương trình bình ổn giá trên địa bàn TP.HCM, cả doanh nghiệp tham gia và Sở Công Thương các địa phương đều kêu khó. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng cần hạn chế việc doanh nghiệp tham gia bình ổn cho có, không thực chất.

Xăng dầu giảm mạnh, giá hàng hóa neo cao: Bộ chỉ ra lý do

Bộ Tài chính cho rằng một số mặt hàng có giá nguyên liệu đầu vào tăng trong một thời gian dài nên chưa thể giảm giá ngay hoặc cần độ trễ sau khi giá xăng dầu giảm.

Xăng liên tục giảm giá và chuyện 'kỳ quặc' đang xảy ra ngoài chợ

Gần 1 tháng trôi qua, giá xăng dầu đã giảm sau 3 kỳ điều chỉnh nhưng giá nhiều mặt hàng vẫn không giảm, thậm chí tăng. Đặc biệt, thịt heo có những biến động giá khó hiểu trên thị trường.

Đang tranh cãi tiền thuê lốt, 140 tiểu thương tố bị chủ chợ cắt điện

Việc cắt điện tại các sạp hàng diễn ra vào tối ngày 18/7 và đã kéo sang ngày 19/7. Động thái này diễn ra khi đang có bất đồng trong thỏa thuận thuê mặt bằng tại chợ.

Ra tiêu chí siêu thị, cửa hàng tiện lợi: Không phù hợp sẽ bãi bỏ

Vụ Thị trường trong nước cho biết Tổ soạn thảo Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Thông tư về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại. Các tiêu chí không phù hợp sẽ được xem xét, bãi bỏ.

Bộ ra tiêu chí siêu thị, trung tâm thương mại: Không khác gì 20 năm trước

Tiêu chí liên quan đến siêu thị, trung tâm thương mại tại dự thảo của Bộ Công Thương được "copy" gần như nguyên si từ các tiêu chí đưa ra 18 năm trước.

Cửa hàng tiện lợi bán cho khách trong phạm vi dưới 500m: Bộ nói không cấm hay hạn chế

Chiều 13/7, Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết không cấm cửa hàng tiện lợi bán cho khách ngoài phạm vi 500m mà chỉ muốn "thể hiện tính tiện lợi về khoảng cách cho người mua hàng".

Vừa phục hồi bị 'bão giá' vùi dập, chuẩn bị tăng tốc lại thiếu vốn

Nhiều lĩnh vực đang có nhịp độ phục hồi nhanh sau dịch nhưng áp lực giá, chi phí xăng dầu tăng và thiếu vốn là vấn đề các doanh nghiệp đang gặp phải.

Kiệt sức kiếm sống: Ngày đứng dây chuyền nhà máy, tối tất tả bưng bê nhà hàng

Nữ công nhân bưng bê cho các quán ăn, tiền công từ 150.000-200.000 đồng/buổi. Thời gian làm từ 18h-22h, rời quán ăn là Hoài chạy vội đi đón con gửi ở nhà hàng xóm. Cô kiệt sức sau một ngày quần quật làm việc để kiếm sống.

Nhà kho hoàn toàn tự động: Robot đóng gói, xe tự lái chuyển hàng

Sản phẩm được đặt mua trên các sàn thương mại điện tử sẽ được chuyển đến tay người tiêu dùng từ những nhà kho với toàn cánh tay robot, mức độ tự động hóa cao.

Một đợt khuyến mại lớn, giảm giá kịch khung tha hồ mua 1 tặng 1

Shopping Season 2022 sẽ được TP.HCM tổ chức trong 2 tháng với mức khuyến mại lên tới 100%, tương đương mua 1 tặng 1.

Xăng 3 lần tăng giá, hàng hoá 'gồng' giữ được mấy hôm

Giá xăng dầu tăng gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh thương mại của các siêu thị. Dẫu vậy, nhiều hệ thống siêu thị lớn khẳng định đang đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn.