Theo Báo cáo mức độ sẵn sàng về kỹ năng số Việt Nam do PwC thực hiện năm 2021, dù cảm thấy lo lắng trước tác động của quá trình chuyển đổi số, 84% số người Việt được hỏi cho biết, họ sẽ học các kỹ năng mới hoặc đào tạo lại hoàn toàn để cải thiện khả năng được tuyển dụng trong tương lai.

Trước nhu cầu nâng cao kỹ năng số của người dân Việt Nam, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang đã phối hợp cùng PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam lần đầu tiên tổ chức chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới" (New world. New skills). 

Đây là chương trình được xây dựng với mục tiêu thúc đẩy năng lực số và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho giáo viên, học sinh thông qua công nghệ.

Ông Lã Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang.

Chia sẻ về chương trình, ông Lã Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang cho biết: “Đội ngũ giáo viên là lực lượng nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình chuyển đổi số ngành giáo dục. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức để xây dựng, triển khai các chương trình nâng cao năng lực công nghệ số cho các giáo viên nói riêng và lực lượng lao động nói chung”.

Theo ông David Tay - Giám đốc dự án “Thế giới mới. Kỹ năng mới” tại Việt Nam: “Với sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ, sẽ có những nghề nghiệp mới được tạo ra, trong khi những nghề nghiệp khác mất dần đi. Khoảng cách giữa những kỹ năng mà con người có hôm nay và những kỹ năng cần thiết cho ngày mai đang xa hơn với tốc độ chưa từng có và nó sẽ có một lỗ hổng nếu chúng ta không làm gì cả”. 

Ông Lã Hoàng Trung và đại diện PwC Việt Nam trao tặng tỉnh Hậu Giang 6 chiếc máy tính, nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho giáo viên và học sinh.

Hậu Giang là tỉnh tiên phong cùng PwC và CyberKid triển khai chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới” tại Việt Nam, với hoạt động đầu tiên là khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nhận thức an toàn thông tin cho giáo viên phổ thông”, gồm sự tham gia của 50 giáo viên đang công tác tại các trường trên địa bàn. 

Buổi đào tạo đã trang bị cho các thầy cô kỹ năng giảng dạy trực tuyến, kỹ năng sử dụng Powerpoint hiệu quả, đồng thời nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về an toàn thông tin, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Cũng trong dịp này, PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam đã trao tặng tỉnh Hậu Giang 6 chiếc máy tính nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho giáo viên và học sinh.

Trọng Đạt