nổ

Cập nhập tin tức nổ

Quy tắc an toàn cháy nổ trong dịp Tết ông Công, ông Táo được công an khuyến cáo

Theo Công an Hà Nội, việc thắp hương, đốt vàng mã gia tăng vào dịp Tết ông Công, ông Táo tiềm ẩn nguy cơ gây cháy, nổ. Cơ quan này đã đưa ra quy tắc an toàn phòng cháy, chữa cháy khi người dân thắp hương, đốt vàng mã trong dịp này

Ám ảnh những vụ cháy gây thiệt hại về người ngày cận Tết

Những ngày gần đây, cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản. Tình trạng này gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong dịp cận Tết.

Nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa Thái Lan, chưa tìm thấy ai sống sót

Khoảng 20 người thiệt mạng trong một vụ nổ vừa xảy ra lúc chiều nay (17/1) tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở phía bắc Bangkok. Nhà chức trách đang xem xét hiện trường song chưa tìm thấy ai sống sót.

Hiểm họa cháy nổ trực chờ ở những công trường xây dựng

Những công trường xây dựng luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nếu như công tác đảm bảo an toàn PCCC không được thực hiện nghiêm túc.

Hiểm họa cháy nổ từ việc bán xăng tự phát ở ven đường

Trên một số tuyến đường xuất hiện các điểm bán xăng tự phát, đây là nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ.

Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy khi sử dụng các loại bếp nướng

Các loại bếp nướng giờ đây trở thành một thiết bị nhà bếp được yêu thích đối với nhiều gia đình, nhưng nó cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo nguy cơ cháy, nổ bình gas

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã ghi nhận không ít sự cố cháy, nổ liên qian đến khí và bình gas. Những sự cố này đã để lại những hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

Tháng 11 năm 2023, cả nước xảy ra 146 vụ cháy nổ

Thông tin từ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) cho biết, trong tháng 11 năm 2023, toàn quốc xảy ra 146 vụ cháy, nổ.

Dùng điện thoại ở cây xăng để thanh toán tiền có đảm bảo an toàn PCCC?

Việc chuyển khoản thanh toán bằng điện thoại di động ngày càng phổ biến, tuy nhiên, nhiều người lúng túng không biết khi dùng điện thoại ở cây xăng có đảm bảo an toàn PCCC?

Hà Nội ra mắt mô hình 'cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy'

UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã áp dụng mô hình "cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy" trong Cụm Công nghiệp Thị trấn Phùng.

Ẩn họa cháy nổ từ thói quen đốt vàng mã bừa bãi

Đốt vàng mã trong những ngày lễ, Tết từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, không ít vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra có nguyên nhân do đốt vàng mã bừa bãi.

Người đứng đầu cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm về quản lý phương tiện PCCC&CNCH

Người đứng đầu cơ quan đơn vị phải chịu trách nhiệm về quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Hiểm họa cháy, nổ rình rập ở những cơ sở thu gom phế liệu giữa khu dân cư

Các cơ sở thu mua phế liệu nằm trong khu dân cư được xem là "quả bom nổ chậm" bởi có nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ bất kỳ lúc nào.

Đẩy mạnh trang bị kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy, nổ cho trẻ em

Khi cháy nổ xảy ra, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Do đó, việc trang bị kiến thức thoát hiểm cho trẻ khi xảy ra cháy là rất quan trọng.

Hiểm họa cháy nổ khi sưởi ấm bằng than, củi trong mùa đông

Mùa đông ở các tỉnh phía Bắc, trong những ngày rét đậm rét hại, nhiều gia đình thường đốt than, củi để sưởi ấm nhưng đây là cũng nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ, ngạt khí đã từng xảy ra thời gian qua.

Pin xe điện cháy gây nổ văng xa 30m, nóng hơn 500 độ C, dập tắt thế nào?

Trong cuộc thử nghiệm của Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam cho thấy, khi pin xe điện cháy gây nổ văng xa 30m, cao 15m và viên pin cháy nóng hơn 500 độ C.

Một nạn nhân tử vong sau vụ nghi nổ pháo tự chế ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo UBND xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, một nạn nhân đã tử vong sau vụ nổ nghi sử dụng pháo tự chế xảy ra trên địa bàn.

Nổ quán ăn ở Trung Quốc, hàng chục người thiệt mạng

Truyền thông Trung Quốc cho hay, vụ nổ tại một quán ăn ở quận Hưng Khánh thuộc thành phố Ngân Xuyên tối qua (21/6) đã khiến 31 người thiệt mạng.

Nổ ống dẫn khí đốt ở miền đông Ukraina

Đã có hai vụ nổ lớn xảy ra ở thành phố Lugansk thuộc miền đông Ukraina vào đêm 18/2 (giờ địa phương).

Video dàn khoan nghi phát nổ ngoài khơi Azerbaijan

Một vụ nổ đã tạo ra cột lửa lớn cháy ngoài khơi Azerbaijan thuộc biển Caspian hôm 4/7.