nội dung số

Cập nhập tin tức nội dung số

7 doanh nghiệp công nghệ số sẽ trình diễn gì tại AMRI?

Những sản phẩm, giải pháp nổi bật ở các lĩnh vực như truyền hình, trí tuệ nhân tạo, chính phủ số, nội dung số... sẽ được 7 doanh nghiệp công nghệ số trình diễn tại AMRI.

CMC Telecom hợp tác Zenlayer cung cấp dịch vụ phân phối nội dung số cao cấp

CMC Telecom và Zenlayer hợp tác cung cấp dịch vụ Mạng phân phối nội dung (Content Delivery Network - CDN) cao cấp tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng và khắt khe về nội dung số, những thách thức về truyền tải nội dung qua Internet.

Ra mắt Liên minh Sáng tạo nội dung số

Liên minh Sáng tạo nội dung số ra đời hướng tới mục tiêu tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có chung lý tưởng, chung mục tiêu phát triển, thúc đẩy ngành công nghiệp nội dung số.

Doanh nghiệp nội dung phải nâng cao chất lượng phục vụ người dùng bằng chuyển đổi số

Theo ông Huỳnh Long Thuỷ, Tổng Giám đốc VieON, các doanh nghiệp nội dung cần nâng cao chất lượng phục vụ người dùng bằng chuyển đổi số, đây cũng là cách để cạnh tranh với những nền tảng OTT xuyên biên giới.

Giải quyết vấn đề đọc sách cho 80% dân số, Reavol chiến thắng tại Viet Solutions 2022

Đón nhận giải thưởng “Giải pháp chuyển đổi số cho dự án vì cộng đồng xuất sắc nhất” tại Viet Solutions 2022, Reavol chính thức đặt ra phương án giải quyết cho bài toán nâng cao văn hoá đọc tại Việt Nam.

Nghị định 71 sẽ thúc đẩy lĩnh vực phát thanh, truyền hình, nội dung số phát triển

Nghị định 71 là nỗ lực của Chính phủ, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp, hiệp hội nhằm điều chỉnh chính sách pháp luật sao cho phù hợp với thực tiễn.

FPT Play đẩy mạnh phát triển nội dung trên nền tảng số

FPT Play, thành viên của FPT Telecom, vừa ký biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược cùng TikTok, nhằm đẩy mạnh khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng cao đến đông đảo khán giả Việt Nam, đặc biệt là khán giả trẻ.

Hệ sinh thái số VTVMoney đặt mục tiêu 10 triệu người xem

Theo kế hoạch, hệ sinh thái VTVMoney sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng, ứng dụng, với mục tiêu có hơn 10 triệu người xem thường xuyên.

Thị trường cung cấp dịch vụ nội dung đổ vỡ vì tỷ lệ ăn chia bèo bọt

Các nhà cung cấp dịch vụ nội dung Nigeria đổ lỗi cho nhà mạng vì tỉ lệ ăn chia doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng quá thấp, dẫn đến phải đóng cửa.

Doanh nghiệp nội dung "cắn răng" rời thị trường vì tỷ lệ ăn chia bèo bọt

Hiện nay tỷ lệ ăn chia doanh thu trung bình mà nhà cung cấp nội dung nhận được từ nhà mạng khoảng 30%. Đây là tỷ lệ thấp trong khi nhiều nhà mạng trên thế giới đưa ra mức ăn chia này là 70%.

POPS và những mốc son ấn tượng trong ngành giải trí số

Trong “bão Covid-19”, POPS chọn cách đối mặt với nghịch cảnh, tạo hướng đi riêng, xây dựng giá trị nhân văn cho thương hiệu của mình… Đặc biệt, POPS đã được vinh danh trong Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2021.

Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play bất ngờ hợp nhất thương hiệu

FPT Play và Truyền hình FPT vừa công bố hợp nhất thương hiệu, trở thành dịch vụ truyền hình FPT với tên chung mới là FPT Play.

 

Đề nghị siết thuế với cá nhân làm nội dung số và lái xe công nghệ

Bộ Tài chính đề xuất các cá nhân làm nội dung số trên mạng xã hội, cá nhân tham gia lái xe công nghệ sẽ phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

MCV Group hợp tác đẩy mạnh sản xuất và phát hành nội dung chuyển đổi số

Ngày 16/3/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn MCV (MCV Group) kí kết hợp tác với Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) x Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM).

Bảo vệ bản quyền nội dung số bằng công nghệ Make in Vietnam

Trung tâm Bản quyền số vừa được thành lập tại Việt Nam có phạm vi lắng nghe, dò quét 600 đầu báo, forum, blog, 90 triệu profile Facebook, 2 triệu trang fanpage và 3 triệu group trên mạng xã hội.

Ngành truyền hình chuyển sang online, cạnh tranh với iQIYI, Netflix

Việt Nam hiện có 13,8 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, tuy vậy, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền trong nước đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những nền tảng xuyên biên giới như iQIYI, Netflix.

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt logo mới và nền tảng nội dung số VOVlive

Sáng 4/9, Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt nền tảng nội dung số VOVlive và bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm chào mừng 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945 – 7/9/2020).

Làm chủ công nghệ: Việt Nam ‘đi tắt’ để hướng đến thịnh vượng

Với lực lượng doanh nghiệp công nghệ hùng hậu, Việt Nam cần chuyển sang nền kinh tế số. Nắm bắt được công nghệ, chúng ta không phải đi theo chặng đường dài 30-50 năm nữa để hướng tới nền kinh tế thu nhập cao.

CMC Telecom tiên phong chuyển đổi IPv6 trên cloud

Ngày 6/5/2019 nhân sự kiện Ngày IPv6 Việt Nam, CMC Telecom công bố khai trương IPv6 trên nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud và dịch vụ Data Center. CMC Telecom là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam chuyển đổi IPv6 trên cloud.

Người dùng iPhone chi 300 triệu USD mua ứng dụng trong ngày đầu năm 2019

Ít ai có thể ngờ được rằng, hàng trăm triệu USD đã chảy vào túi Apple chỉ nhờ những ứng dụng được tải về trên hệ điều hành của Táo khuyết.