nội dung xấu độc

Cập nhập tin tức nội dung xấu độc

Anh phạt tù CEO mạng xã hội nếu để trẻ em xem nội dung khiêu dâm trên nền tảng

Ngày 30/6, các nhà lập pháp Vương quốc Anh cho biết họ đã bổ sung thêm biện pháp bảo vệ trong Dự luật An toàn Trực tuyến nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung khiêu dâm trên mạng.

Ca sĩ ngang nhiên quảng cáo cho website cá độ, bài bạc

Nam ca sĩ Hoa Vinh vừa xuất hiện trong một clip cùng bài hát quảng cáo cho website cá độ, bài bạc được đăng tải trên Facebook.

Giang hồ mạng ồ ạt "chuyển nhà" sang TikTok

Hàng ngày, hàng giờ, các clip xấu độc xuất hiện công khai trên TikTok, đã gieo rắc virus, đầu độc tâm hồn, nhân cách, suy nghĩ của giới trẻ.

Nỗi lo TikTok đầu độc trẻ em

Xung quanh việc TikTok đang trở thành "vấn nạn" với đầy rẫy nội dung độc hại, nhiều độc giả để lại bình luận lên án gay gắt và lo ứng dụng này sẽ đầu độc trẻ em.

Trẻ em tiếp xúc nội dung độc hại trên vũ trụ ảo, đổ lỗi cho ai?

Thay vì đổ lỗi cho các công ty công nghệ khi để trẻ em đối mặt với những nội dung độc hại trên vũ trụ ảo, chúng ta nên xem xét vai trò của cả các bên liên quan khác.

TikTok vẫn tiếp tục đề xuất livestream có nội dung 18+

Bất chấp những lời phàn nàn từ người dùng, những video phát trực tiếp có nội dung nhạy cảm vẫn tiếp tục phổ biến trên TikTok.

OTT xuyên biên giới: Nỗi lo thông tin xấu độc nếu không được kiểm duyệt

Nhiều ý kiến cho rằng các tổ chức OTT xuyên biên giới phát sóng phim, show truyền hình tại Việt Nam cần phải được kiểm duyệt nội dung, tránh tình trạng những nội dung xuyên tạc lịch sử, bạo lực, khiêu dâm… được phát sóng thời gian qua.

Google đối mặt án phạt rất nặng

Ngày 19/10, Cơ quan giám sát truyền thông Nga Roskomnadzor cho biết Moscow có thể phạt Google số tiền lên đến 20% doanh thu hàng năm của hãng tại Nga ngay trong tháng này do không xóa bỏ nội dung bị coi là bất hợp pháp.

Những điều Mark Zuckerberg không nói với nhân viên

Bài đăng trên trang cá nhân của CEO Facebook cố tình né tránh sự thật rằng mạng xã hội này là nơi dung dưỡng cho nội dung thù địch, bạo lực và xâm hại trẻ em.

Kênh YouTube Việt đăng clip xúc phạm Phật giáo khiến dân mạng bức xúc

Cộng đồng mạng Việt mới đây đã liên tục lên tiếng phản đối một bản nhạc rap của một kênh YouTube với những lời lẽ thiếu tôn trọng đức Phật.

Telegram trở thành ổ chứa mại dâm tại Việt Nam

Thời gian gần đây, Telegram đã trở thành một ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn thế giới, cũng như tại Việt Nam.

Trung Quốc muốn cấm giới trẻ dùng teencode

Văn hóa teencode của giới trẻ Trung Quốc không những dễ gây nhầm lẫn cho người lớn tuổi, mà còn được cho là mối đe dọa đối với tiếng mẹ đẻ.

Google nhận 5 án phạt do không gỡ nội dung không đúng quy định

Ngày 17/8, tòa án quận Tagansky, Moskva đã đưa ra 5 án phạt đối với Google tổng cộng lên đến 190.000 USD vì không xóa nội dung bị cấm gồm tài liệu khiêu dâm hoặc đăng tải nội dung bị xem là cực đoan.

71% video do YouTube đề xuất chứa nội dung phản cảm

Trong một nghiên cứu với hơn 37.000 tình nguyện viên, Mozilla phát hiện ra rằng 71% các video được đề xuất trên YouTube đã bị người tham gia gắn cờ là phản cảm.

Hàng loạt trang báo lớn và nổi tiếng bị chèn nội dung khiêu dâm

Một sự cố hy hữu khiến nội dung và video khiêu dâm bất ngờ xuất hiện trên hàng loạt các trang web lớn và nổi tiếng.

Trung Quốc trừng phạt các tập đoàn công nghệ lớn vì nội dung khiêu dâm

Cơ quan giám sát mạng của Trung Quốc đã phạt và cảnh cáo một số tập đoàn công nghệ lớn bao gồm Alibaba và Tencent về hành vi bóc lột và khai thác hình ảnh trẻ em trên nền tảng của các tập đoàn này.

Video hở hang, phản cảm tràn ngập Facebook Gaming

Facebook Gaming - nền tảng sáng tạo nội dung video liên quan đến game của mạng xã hội Facebook - đang trở thành "lãnh địa" của giới kinh doanh online tại Việt Nam.

Nhiều cô gái bị chính bạn trai quay lén và đưa clip nóng lên mạng

Hàng trăm cô gái trẻ ở Philippines là nạn nhân bị tung hình ảnh và video khiêu dâm lên mạng. Nhiều người chịu đựng sự lạm dụng, chìm trong ám ảnh tâm lý lâu dài.

Quảng cáo thuốc kích dục xuất hiện ở video ca nhạc thiếu nhi trên YouTube

Nửa tháng sau "cơn bão" quảng cáo thuốc trị xương khớp, một số người dùng YouTube tại Việt Nam bắt đầu than phiền rằng họ lại bị "tấn công" bởi những video quảng cáo liên quan đến thuốc kích dục.

Nga phạt TikTok vì không gỡ bài kêu gọi trẻ em biểu tình trái phép

Ngày 6/4, một tòa án tại Moskva đã phạt ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn TikTok hơn 30.000 USD vì đã không xóa các bài đăng trong đó kêu gọi trẻ em tham gia các cuộc biểu tình trái phép.