Tổng Giám đốc Apple Tim Cook sẽ gia nhập vào “đội quân” các tỷ phú công nghệ làm từ thiện toàn bộ gia sản.

Theo tạp chí Fortune, Tim Cook sẽ đi theo con đường từ thiện mà nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates lựa chọn. Ông dự định trao tặng toàn bộ gia tài sau khi lo cho đứa cháu 10 tuổi học đại học xong. Ông ví von muốn trở thành viên sỏi trong hồ nước đang gợn sóng cho sự thay đổi.

{keywords}
CEO của Apple Tim Cook.

Cook chỉ là một trong nhóm triệu phú, tỷ phú công nghệ tin vào việc quyên tặng sự giàu có của mình. Gates là nhà từ thiện nổi tiếng nhất trong nhóm; theo tạp chí Forbes, cùng với vợ Melinda, ông đã tặng 30,2 tỷ USD hay 37% tài sản cho tới thời điểm này. Tổng Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg cũng làm từ thiện 1,5 tỷ USD, tương đương 4% tài sản ròng. Các lãnh đạo khác như đồng sáng lập Google Sergey Brin, nhà sáng lập eBay Pierre Omidyar và đồng sáng lập Intel Gordon Moore cũng là những cái tên đáng chú ý.

Dù vậy, Cook chưa thể được gọi là tỷ phú. Lương cơ bản của ông tại Apple là 1,75 triệu USD/năm, tài sản ròng hiện khoảng 120 triệu USD. Số cổ phiếu hạn chế của Cook nếu được đầu tư đầy đủ có giá trị khoảng 665 triệu USD.

Kể từ khi giữ chức vụ cao nhất tại Apple năm 2011, Cook tỏ ra sự khác biệt với người tiền nhiệm Steve Jobs về vấn đề từ thiện. Jobs nổi tiếng không mặn mà với từ thiện, thậm chí từng nói ông phản đối việc cho không ai đó. Ngược lại, Cook lại chiết khấu mạnh cho nhân viên công ty khi mua sản phẩm Apple và đề xuất chương trình quyên góp rộng rãi trong nội bộ. Bản thân ông đã tặng 50 triệu USD cho bệnh viện Stanford và 50 triệu USD khác cho tổ chức phòng ngừa bệnh tật Product RED năm 2012.

Theo ICTnews