Theo trang tin Platformer, Musk đã gặp một số kỹ sư Twitter vào đầu tuần này để thảo luận về cách đếm lượt xem (view) trên Twitter, vốn đang trên đà giảm vài tháng gần đây. Trước đó, tỷ phú đã giao cho các nhân viên tìm hiểu liệu lượt tiếp cận của ông trên nền tảng có bị hạn chế vì vấn đề nào trong thuật toán Twitter hay không.

Elon Musk bị tố sa thải nhân viên nói mình không còn nổi tiếng. (Ảnh: BI)

“Thật nực cười”, Musk nói với cấp dưới. “Tôi có hơn 100 triệu người theo dõi mà chỉ nhận vài chục nghìn impression” (impression là lượt hiển thị tweet trên dòng thời gian của người dùng - PV).

Nhân viên đã cho Musk xem dữ liệu nội bộ và một đồ thị Google Trends, ám chỉ sự quan tâm của công chúng với tỷ phú đang giảm. Dữ liệu của Google Trends cho thấy mức độ phổ biến của ông đạt đỉnh (100 điểm) vào tháng 4 – khoảng thời gian ông đề nghị mua lại Twitter – và từ đó giảm dần xuống 9 điểm.

Khi một trong các kỹ sư nói thang điểm đo nổi tiếng của Musk có thể sụt giảm do thiếu sự quan tâm của công chúng sau khi thâu tóm Twitter, Musk đã đuổi việc người này, theo Platformer. Ngoài ra, ông còn yêu cầu một số nhân viên theo dõi tần suất tweet của mình được khuyến nghị trên nền tảng do ông không tin là không có sự cố nội bộ nào.

Musk và người phát ngôn Twitter không trả lời yêu cầu bình luận từ Business Insider về tin tức nói trên.

Hôm 8/4, “Chim xanh” gặp sự cố gián đoạn dịch vụ, khiến người dùng không thể đăng tweet hay nhắn tin trực tiếp cho nhau sau khi công ty thử ra mắt vài tính năng mới. Theo Insider, Twitter có thể gặp rắc rối trong thời gian tới do đã đuổi việc hàng nghìn nhân viên.

Đây không phải lần đầu Musk sa thải nhân sự đột ngột như vậy. Chỉ vài tuần sau khi trở thành ông chủ Twitter, ông đã cho 3 nhân viên nghỉ việc vì chỉ trích mình trên mạng xã hội.

(Theo BI)