Tại giải thưởng thường niên Tech Awards vừa được tổ chức hôm nay 6/1, Nokia 1100 được trao giải sản phẩm công nghệ có giá trị vượt thời gian. Đây là lần đầu tiên một hạng mục như vậy có mặt tại giải thưởng này.

Theo ban tổ chức, đây là chiếc điện thoại mang tính biểu tượng, có ý nghĩa phổ cập điện thoại di động cho người dùng tại Việt Nam và trên thế giới. 

Theo các số liệu, Nokia 1100 đạt doanh số 250 triệu máy, là điện thoại bán chạy nhất mọi thời. 

Nokia 1100 được xem là điện thoại biểu tượng của thời kỳ đầu của di động. 

iPhone 14 Pro Max lên ngôi ở hạng mục danh giá và được chờ đợi nhất: smartphone xuất sắc nhất năm. Những năm gần đây, đại diện Samsung thường chiếm vị trí này.

Chiếc điện thoại của Apple thắng giải thuyết phục khi tạo được xu hướng mua sắm mạnh mẽ vào cuối năm. Chiếc máy được cải tiến với cụm Dynamic Island mới, nâng cấp khả năng quay phim và chụp ảnh. Cho tới thời điểm hiện tại, sau hơn hai tháng ra mắt tại Việt Nam, phiên bản màu tím của chiếc máy này vẫn hút hàng và thường xuyên không đủ máy để bán.

Galaxy Z Fold4 chỉ xếp sau iPhone 14 Pro Max 0,2 điểm, đứng ở vị trí số hai ở hạng mục điện thoại xuất sắc. Tuy nhiên, đại diện của Samsung được trao giải điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ, một danh xưng xứng đáng cho công sức của hãng Hàn Quốc trong việc tiên phong ở mảng điện thoại gập.

Trước đó, ban tổ chức chọn ra các sản phẩm tiêu biểu trong từng hạng mục. Sau đó, độc giả và các chuyên gia công nghệ sẽ tiến hành chấm điểm cho từng sản phẩm. Điểm số của mỗi sản phẩm sẽ bao gồm 60% đánh giá của chuyên gia, 40% bình chọn từ độc giả.

Trong năm thứ 10, Tech Awards 2022 có sự tham gia của hơn 60 sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và 40 thương hiệu được đề cử. 

So với các năm trước, chương trình có thêm hạng mục bình chọn Ứng dụng giao hàng và Nền tảng giải trí Việt. 

Có 6 hạng mục được trao giải trong phần nội dung Sản phẩm số là Điện thoại xuất sắc, Điện thoại cho người sáng tạo nội dung, Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ, TV xuất sắc, TV gia đình tốt nhất và Laptop xuất sắc. 

Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc trao cho 7 hạng mục gồm Tủ lạnh, Điều hòa, Máy giặt, Máy lọc không khí, Máy hút bụi, Máy lọc nước, Máy rửa bát.