Nokia vừa thông báo bổ nhiệm ông Rubén Flores làm Tổng giám đốc Nokia Việt Nam. Ông sẽ làm việc tại Hà Nội, đảm nhận điều hành các hoạt động kinh doanh, cũng như quản lý tài chính và định hướng chiến lược.  

Tân Tổng giám đốc Nokia Việt Nam sẽ phát triển các chiến lược kinh doanh ở mảng doanh nghiệp, làm việc với các nhà mạng trong quá trình tiến lên 5G sắp tới.

Vị này có 25 năm trong lĩnh vực bán hàng, điều hành chung, phát triển kinh doanh, quản lý tài chính và hoạch định chiến lược ở khu vực Mỹ Latin. 

Ông Rubén Flores có kinh nghiệm ở châu Mỹ La-tinh trước khi sang Việt Nam. (Ảnh: Nokia)

Ông Rubén gia nhập Nokia vào năm 2000 với tư cách là Giám đốc Tài chính tại Venezuela và thăng tiến trong nhiều năm qua. 

Trước khi đảm nhiệm vai trò mới này, ông là Giám đốc khu vực tại Chi Lê, đóng vai trò quan trọng trong việc đàm phán thành công dự án vô tuyến 5G đầu tiên Nokia tại Mỹ Latin.

Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại Siemens Enterprise và Nera Networks trước khi gia nhập công ty Phần Lan.

Tại Việt Nam, Nokia hoạt động chủ yếu ở mảng doanh nghiệp và viễn thông. Trong khi đó, một công ty khác là HMD Global đang quản lý thương hiệu điện thoại Nokia, vốn đang bán các điện thoại cơ bản và smartphone Nokia tại thị trường này.

Hải Đăng