Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Phần Lan, Nokia vừa chỉ định một giám đốc tài chính mới, hoàn thành cuộc “đại tu” đội ngũ lãnh đạo, khi mà công ty đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson và Huawei để khai thác thị trường mạng 5G.

{keywords}
Nokia vừa hoàn thành cuộc “đại tu” đội ngũ lãnh đạo khi mà công ty đang cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson và Huawei để khai thác thị trường mạng 5G.

Giám đốc tài chính mới Marco Wiren đến từ tập đoàn năng lượng Phần Lan Wartsila, nơi ông làm Phó Chủ tịch. Đến Nokia, Marco Wiren sẽ tiếp quản vị trí của Kristian Pullola, một người kỳ cựu ở Nokia, từ ngày 1/9.

Bên cạnh đó giám đốc điều hành mới của Nokia là Pekka Lundmark cũng sẽ chính thức nhận chức vào ngày 1/9. Tháng trước, bà Sari Baldauf cũng mới bắt đầu nhận ghế chủ tịch, kế nhiệm Risto Siilasmaa, người đã lãnh đạo Nokia trong 8 năm.

Nokia, đã phải cắt cổ tức sau cảnh báo lợi nhuận đi xuống vào tháng 10 năm ngoái, và đang phải cố gắng cắt giảm chi phí và giải quyết sự chậm trễ giao các lô hàng để cạnh tranh với Ericsson của Thụy Điển và Huawei của Trung Quốc.

"Nokia rõ ràng đã có những thách thức với bảng cân đối tài chính và dòng tiền, điều này đã tạo thêm áp lực cho việc phải đổi mới về mặt tài chính", các nhà phân tích từ công ty nghiên cứu Inderes nhận định.

Nokia hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ hai trên thế giới sau Huawei. Cùng với Ericsson, Nokia là một trong những đối thủ lớn nhất của Huawei trong thời kỳ chuyển sang thế hệ mạng di động thứ năm, thường được gọi là 5G.

Dù vậy trong 3 tháng đầu năm, doanh thu Nokia đã giảm 2% xuống còn 4,9 tỷ euro, tương đương 5,6 tỷ USD. 

Anh Hào (theo Yahoo!, Forbes)

Phần Lan hoàn thành phiên đấu giá phổ tần 5G lần thứ 2

Phần Lan hoàn thành phiên đấu giá phổ tần 5G lần thứ 2

Ngày 8/6, phiên đấu giá phổ tần 5G lần thứ hai ở băng tần 26 GHz của Phần Lan đã kết thúc với chiến thắng thuộc về các nhà khai thác Telia, Elisa và Telenor.