{keywords}
 

Ngày 29/7, CATL – nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu Trung Quốc – giới thiệu pin sodium-ion mới. Loại pin này có giá thấp hơn pin lithium-ion do dùng vật liệu thô rẻ hơn. Mật độ năng lượng của pin sodium-ion của CATL là 160 Wh/kg, có thể sạc 80% trong vòng 15 phút. Ngoài ra, nó duy trì mật độ năng lượng tối thiểu 90% ở nhiệt độ -20độC. Công ty cho biết, sẽ ra mắt pin sodium-ion với mật độ năng lượng trên 200Wh/kg trong tương lai.

Gần đây, Panasonic cũng thông báo sẽ giảm một nửa giá pin xe điện vào năm sau và 70% vào năm 2025. Theo nguồn tin trong ngành, chi phí sản xuất pin xe điện hiện nay vào khoảng 100 USD/Wh và mục tiêu của Panasonic là 50 USD trở xuống.

Hãng nghiên cứu thị trường SNE Research chia sẻ, pin xe điện tiêu thụ khoảng 114,1 GWh trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay, trong đó pin CATL chiếm khoảng 29,9%, tiếp đó là LG Energy Solutions (24,5%) và Panasonic (15%). Trong cùng kỳ, thị phần của Panasonic giảm trong khi hai đối thủ lại tăng.

LG Energy Solutions đang tìm cách giảm giá sản phẩm thông qua giảm hàm lượng cobalt trong pin lithium-ion của mình. Công ty dự định bắt đầu sản xuất đại trà loại pin NCMA vào nửa sau năm nay. Bên cạnh đó, Samsung SDI cũng đang nghiên cứu pin thế hệ 5 với mật độ nickel 88% trở lên. SK Innovation phát triển pin NCM9 với mật độ nickel trên 90%.

Du Lam (Theo Business Korea News)

Xe điện Tesla bốc cháy khi tài xế ở bên trong

Xe điện Tesla bốc cháy khi tài xế ở bên trong

Một chiếc sedan Tesla Model S 2021 đã bốc cháy đêm 29/6 tại Haverford, Pennsylvania khi tài xế vẫn đang ngồi sau tay lái.