Nồng độ cồn

Cập nhập tin tức Nồng độ cồn

Người phụ nữ luôn dương tính với nồng độ cồn dù không uống rượu bia

Nữ bệnh nhân mắc hội chứng hiếm luôn dương tính với nồng độ cồn khi xét nghiệm nước tiểu.

Xử lý vi phạm nồng độ cồn phải căn cứ vào ý thức tham gia giao thông

Phó Vụ trưởng Vụ pháp luật hình sự hành chính, Bộ Tư Pháp cho hay, việc cấm hay không cấm tuyệt đối nồng độ cồn phải căn cứ vào các tính chất khoa học, thực tiễn và ý thức tham gia giao thông của người dân.

Chi tiết mức phạt vi phạm nồng độ cồn với ô tô, xe máy, xe đạp, xe điện

Khi CSGT kiểm soát chặt tài xế vi phạm nồng độ cồn điều khiển ô tô, xe máy, nhiều người có tâm lý chuyển sang sử dụng xe đạp, xe máy điện... để né tránh kiểm tra. Tuy nhiên, nếu tài xế vi phạm khi lái các loại xe này cũng đều bị xử lý nghiêm.

Thanh niên tông thẳng vào CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, nam thanh niên ở Đắk Nông không những không chấp hành mà còn tông thẳng xe vào một chiến sỹ CSGT khiến người này bị thương.

Nhiều cán bộ, công chức ở Tiền Giang bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Trong 28 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị xử phạt nồng độ cồn ở Tiền Giang có Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện, người công tác tại TAND tỉnh...

Tài xế ‘dính’ nồng độ cồn không chịu ký biên bản sẽ bị xử lý thế nào?

Theo luật sư, tài xế “dính” nồng độ cồn gây tai nạn, được người khác đứng ra nhận thay không phải chuyện ít xảy ra. Tuy nhiên ở những tình huống này, pháp luật cũng đã lường trước và có quy định cụ thể.

Tài xế nữ ở TP.HCM vào hẻm né chốt đo nồng độ cồn, bị phạt 7 triệu đồng

Phát hiện chốt CSGT trên đường Hoàng Sa, quận 1 (TP.HCM), người phụ nữ lái xe vào hẻm trốn liền bị tổ công tác phát hiện đuổi theo giữ lại kiểm tra, lập biên bản.

Nữ tài xế ở Nghệ An vi phạm nồng độ cồn bị phạt 35 triệu đồng

Một nữ tài xế điều khiển ô tô ở TP Vinh (Nghệ An) có nồng độ cồn 0,402 miligam/lít khí thở, bị xử phạt 35 triệu đồng và tước bằng lái xe 23 tháng.

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe nhưng xử phạt cần mềm dẻo

Nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe nhưng cần xem xét việc xử phạt, kiểm tra có sự mềm dẻo hơn, phù hợp với nét văn hóa, tránh lạm dụng để xử phạt gây phản cảm.

Giám đốc Công an trực tiếp xử lý tin báo vi phạm nồng độ cồn qua đường dây nóng

Người dân khi phát hiện người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia thì gọi vào số điện thoại “đường dây nóng” của Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh.

Khởi tố thanh niên vượt chốt đo nồng độ cồn, tông gãy xương Đội trưởng CSGT

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tâm (21 tuổi) về tội 'Chống người thi hành công vụ'.

Vượt chốt đo nồng độ cồn, nam thanh niên tông gãy xương Đội trưởng Đội CSGT

Gặp lực lượng CSGT Bắc Ninh đang làm nhiệm vụ, công dân Vũ Văn Tâm tăng ga vượt qua chốt, tông vào Trung tá Nguyễn Đức Sơn khiến cán bộ này gãy xương đòn phải.

Bản tin trưa 25/3: Taxi tông tử vong cháu bé chơi trong ngõ

Bản tin trưa 25/3: Taxi tông tử vong cháu bé chơi trong ngõ. Nhân viên cơ sở cai nghiện ở Thanh Hóa bị bắt liên quan tới ma túy. Động đất 4 độ richter ở Hà Nội, nhiều nơi rung lắc

Đề nghị chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe để trình Quốc hội

Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề nghị các đại biểu Quốc hội thống nhất với phương án "cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn" để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 7.

Uống bia không cồn có bị thổi phạt khi lái xe?

Một số loại bia không cồn vẫn có nồng độ cồn lên tới 0,5%. Khi uống nhiều, bạn vẫn có nguy cơ bị thổi phạt nếu lái xe.

Vào viện khi có nồng độ cồn, người bệnh được hưởng Bảo hiểm y tế không?

Người say rượu bia khi nhập viện có thể gây một số khó khăn cho nhân viên y tế trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, quyền lợi về chế độ Bảo hiểm y tế của người bệnh không bị ảnh hưởng.

Chỉ phạt tiền người vi phạm nồng độ cồn, không tước bằng lái xe có đủ răn đe?

Không đồng tình với việc tước bằng lái xe với người vi phạm nồng độ cồn, ông Lê Trung Tính, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP.HCM cho rằng, phạt tiền là đủ răn đe.

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn ở phố Trần Cung bị phạt thêm 11 triệu đồng

Ngoài phải nộp 35 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô trong hơi thở có nồng độ cồn, nữ tài xế L.H.T. còn bị xử phạt thêm 11 triệu đồng vì điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn.

Bản tin chiều 17/3: Không khí lạnh đổ bộ, miền Bắc hết nồm ẩm, chuyển mưa rét

Bản tin chiều 17/3: Không khí lạnh đổ bộ, miền Bắc hết nồm ẩm, chuyển mưa rét, 'Không trường đại học nào bỏ xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ', Tìm kiếm nữ sinh viên ở Hà Nội mất liên lạc hơn 10 ngày, Sự thật bào ngư tươi sống giá 12.000 đồng

Độ chính xác của máy đo nồng độ cồn qua hơi thở

Kết quả đo nồng độ cồn trong hơi thở khác ít nhất 15% so với nồng độ cồn trong máu do nhiều yếu tố tác động.