nông nghiệp số

Cập nhập tin tức nông nghiệp số

Khi nhà mạng hỗ trợ nông dân Việt bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số

mobiAgri, nền tảng Nông nghiệp số hỗ trợ nông dân đã trở thành 1 trong 4 đề cử của Việt Nam tham gia Vòng Chung kết tại Singapore và giành giải Bạc - Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024.

Vượt hơn 600 đối thủ, startup Việt trở thành 'hạt giống' nông nghiệp số hóa

Từ hơn 600 đơn đăng ký, startup DHF Platforms (Dalat Hill Farms) của Việt Nam được lựa chọn và nhận vốn đầu tư.

Cùng nắm tay  đi trên "chuyến tàu" nông nghiệp số

Tại trang trại rộng 12ha của Hoàng, gần như không thấy bóng dáng nông dân "đầu trần, chân đất". Ở thời đại số, thế hệ nông dân mới như anh có thể ngồi ở Mỹ vẫn tưới nước, bón phân cho vườn cây tại Bình Phước chỉ bằng cái “chạm tay” trên smartphone.

Khi các “bà trùm” sữa, trứng làm nông nghiệp số

Những người đi đầu trong ngành nông nghiệp lại là những người phụ nữ mang khát vọng lớn lao dùng công nghệ số để thay đổi nông nghiệp truyền thống, đem đến sự bứt phá cho lĩnh vực này.

Ứng dụng công nghệ cao để giải những thách thức trong nông nghiệp

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), việc áp dụng công nghệ cao là xu hướng tất yếu trong nông nghiệp và là giải pháp giải quyết những thách thức cho nền nông nghiệp nước nhà.

Ngành trồng trọt Trung Quốc phát triển mạnh mẽ nhờ nền tảng số

Nông nghiệp kỹ thuật số hay tích hợp công nghệ tiên tiến vào canh tác đang thúc đẩy quá trình phát triển nông thôn tại Trung Quốc.

Tương lai của nông nghiệp Đông Nam Á trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Công nghệ nông nghiệp (agri-tech) đang thu hút được nhiều sự chú ý tại khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy bởi biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19.

Thời 4.0 con người kết nối vạn vật, sao không kết nối nải chuối, quả xoài

Đường đi không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người e cách núi sông. Chúng ta phải tính cách mở con đường mới để kết nối nông sản từ ruộng vườn ra thị trường.

Ứng dụng CNTT nâng tầm giá trị nông nghiệp Tây Ninh

Với tiềm năng sẵn có về tài nguyên đất, khí hậu, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị…,nông nghiệp Tây Ninh nỗ lực ứng dụng công nghệ tiên tiến, tiến tới nông nghiệp số, chuyển đổi số toàn diện.