Nông sản Việt Nam được quảng bá trên sàn thương mại điện tử tại Sial Paris 2022

Linh Đan Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Tại Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022 (Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm), tầm quan trọng của chuyển đổi số đã được nhấn mạnh. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam được đăng tải thông tin tại sàn thương mại điện tử CXMP.

Đây là cơ hội lớn để giới thiệu nông sản Việt Nam với người tiêu dùng trên khắp thế giới. Sial Paris 2022 diễn ra từ 15-19/10/2022, tại Paris Nord Villepinte, Pháp. Sàn CXMP được tích hợp tiện ích giúp kết nối các sản phẩm tham gia hội chợ với nhau. Nền tảng cũng giúp khách hàng lên lịch hẹn tìm hiểu trực tiếp một số sản phẩm, thời gian kéo dài sau 2 tuần khi hội chợ kết thúc.

Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022. (Ảnh: Sial Paris)

Tại Sial Paris 2022, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong mối quan hệ giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất đã được đưa ra thảo luận.

Nghiên cứu Kantar Insights Food 360 chỉ ra rằng, đại dịch Covid-19 đã tạo ra thói quen mua sắm thực phẩm mới cho người dân. Cách an toàn, hiệu quả được tiếp nhận nhiều nhất là mua sắm online thông qua những sàn thương mại điện tử có uy tín. Hiện tại, người dân châu Á chiếm tới 45% tổng lượng mua sắm hàng tiêu dùng online trong năm 2022, con số này gần gấp đôi tổng lượng mua sắm trực tuyến tại Mỹ và Tây Âu. Lĩnh vực số không bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch. Thị phần kinh doanh thương mại điện tử trong năm 2020 và 2021 vẫn ghi nhận con số tăng trưởng 15,8% trên toàn cầu.

Theo báo cáo của Sial, mối băn khoăn của người tiêu dùng khi tham gia sử dụng các nền tảng thương mại số thường liên quan tới trách nhiệm của đối tác kinh doanh. Cụ thể như: địa điểm nhà cung cấp, vận chuyển, tác động môi trường, chất lượng sản phẩm… Internet đóng vai trò quan trọng trong việc người tiêu dùng tìm hiểu kỹ hơn về việc ăn gì, ở đâu, ai sản xuất, hàm lượng dinh dưỡng ra sao. Đặc biệt, với những người được khảo sát bởi Sial đều cho rằng, họ chú trọng nhiều tới những nền tảng thương mại điện tử có uy tín. 

Các gian hàng nông sản của Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022. (Ảnh: VOV)

Năm nay, đoàn Việt Nam có hơn 80 doanh nghiệp tham gia hội chợ Sial Paris 2022. Tại gian hàng Việt có 36 doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm thế mạnh xuất khẩu như: gạo, mật ong, hạt điều, hạt tiêu, rau củ quả…

Sản phẩm nông sản của Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022. Ảnh chụp màn hình 

Tại sàn thương mại điện tử CXMP, các loại gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê… của những đơn vị nổi tiếng như Tân Long Group, Sunrise Food, Long An Food… đều được trưng bày trang trọng, bắt mắt. Người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm, từ nơi sản xuất, thông số dinh dưỡng, công nghệ nuôi trồng, quy trình đóng gói, chứng nhận an toàn… Theo thông tin từ Sial Paris 2022, với quy mô khách tham dự hội chợ quốc tế năm nay, cơ hội để nông sản Việt Nam tiếp cận tới khách hàng, mở rộng thị trường là vô cùng lớn.

Ngọc Tiến

Sẽ hình thành hệ sinh thái các nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi

Trong năm 2023, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số (chương trình SMEdx) sẽ đổi mới cách tiếp cận theo hướng hình thành hệ sinh thái các nền tảng số có khả năng tích hợp, liên thông, chia sẻ dữ liệu.

Tướng FPT đầu quân, dẫn Rikkeisoft khai mở thị trường Mỹ

Sau thành công với FPT USA - công ty CNTT 100% vốn Việt Nam đầu tiên được thành lập tại Mỹ, ông Bùi Hoàng Tùng tới đây sẽ có một thử thách mới khi đầu quân cho Rikkeisoft.

Bitcoin tăng giá mạnh suốt 4 tuần qua, đã gấp 1.5 lần đáy

Sau khi tụt về 15.000 USD, mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, giá Bitcoin đã có cú quay đầu đầy ấn tượng.

Năm 2023 là năm bản lề để doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến vào kinh tế số

Ông Nguyễn Kim Hùng, quyền Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam nhận định năm 2023 là năm bản lề để doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến vào nền kinh tế số.

Cùng nắm tay  đi trên "chuyến tàu" nông nghiệp số

Tại trang trại rộng 12ha của Hoàng, gần như không thấy bóng dáng nông dân "đầu trần, chân đất". Ở thời đại số, thế hệ nông dân mới như anh có thể ngồi ở Mỹ vẫn tưới nước, bón phân cho vườn cây tại Bình Phước chỉ bằng cái “chạm tay” trên smartphone.

Ngân hàng không nhân viên

Ngành ngân hàng đã đầu tư 15.000 tỷ đồng cho chuyển đổi số. Ngày nay, ứng dụng máy tự động có thể đáp ứng 90% giao dịch truyền thống. Các giao dịch không nhân viên ngày càng phổ biến, chỉ cần vài thao tác đơn giản là mọi việc đã xong.

Xây dựng hạ tầng số để vững bước vào kỷ nguyên số

Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu đến năm 2025, hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ tới 100% xã, trên 80% hộ; 100% số thuê bao di động là băng rộng; tỷ lệ người sử dụng Internet đạt trên 80%...

Make in Viet Nam: Niềm cảm hứng cho chuyển đổi số

Khẩu hiệu “Make in Viet Nam” nhằm mục tiêu cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp công nghệ số tự tin vươn ra biển lớn; tạo niềm cảm hứng cho công cuộc chuyển đổi số và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023

Những ngày đầu xuân năm mới, các doanh nghiệp công nghệ số Việt cho thấy sự lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng mới năm 2023.

Tiêu dùng thông minh kỷ nguyên số

Mua sắm online và sử dụng các dịch vụ trực tuyến đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng.

Đang cập nhật dữ liệu !