Đây là cơ hội lớn để giới thiệu nông sản Việt Nam với người tiêu dùng trên khắp thế giới. Sial Paris 2022 diễn ra từ 15-19/10/2022, tại Paris Nord Villepinte, Pháp. Sàn CXMP được tích hợp tiện ích giúp kết nối các sản phẩm tham gia hội chợ với nhau. Nền tảng cũng giúp khách hàng lên lịch hẹn tìm hiểu trực tiếp một số sản phẩm, thời gian kéo dài sau 2 tuần khi hội chợ kết thúc.

Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022. (Ảnh: Sial Paris)

Tại Sial Paris 2022, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong mối quan hệ giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất đã được đưa ra thảo luận.

Nghiên cứu Kantar Insights Food 360 chỉ ra rằng, đại dịch Covid-19 đã tạo ra thói quen mua sắm thực phẩm mới cho người dân. Cách an toàn, hiệu quả được tiếp nhận nhiều nhất là mua sắm online thông qua những sàn thương mại điện tử có uy tín. Hiện tại, người dân châu Á chiếm tới 45% tổng lượng mua sắm hàng tiêu dùng online trong năm 2022, con số này gần gấp đôi tổng lượng mua sắm trực tuyến tại Mỹ và Tây Âu. Lĩnh vực số không bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch. Thị phần kinh doanh thương mại điện tử trong năm 2020 và 2021 vẫn ghi nhận con số tăng trưởng 15,8% trên toàn cầu.

Theo báo cáo của Sial, mối băn khoăn của người tiêu dùng khi tham gia sử dụng các nền tảng thương mại số thường liên quan tới trách nhiệm của đối tác kinh doanh. Cụ thể như: địa điểm nhà cung cấp, vận chuyển, tác động môi trường, chất lượng sản phẩm… Internet đóng vai trò quan trọng trong việc người tiêu dùng tìm hiểu kỹ hơn về việc ăn gì, ở đâu, ai sản xuất, hàm lượng dinh dưỡng ra sao. Đặc biệt, với những người được khảo sát bởi Sial đều cho rằng, họ chú trọng nhiều tới những nền tảng thương mại điện tử có uy tín. 

Các gian hàng nông sản của Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022. (Ảnh: VOV)

Năm nay, đoàn Việt Nam có hơn 80 doanh nghiệp tham gia hội chợ Sial Paris 2022. Tại gian hàng Việt có 36 doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm thế mạnh xuất khẩu như: gạo, mật ong, hạt điều, hạt tiêu, rau củ quả…

Sản phẩm nông sản của Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022. Ảnh chụp màn hình 

Tại sàn thương mại điện tử CXMP, các loại gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê… của những đơn vị nổi tiếng như Tân Long Group, Sunrise Food, Long An Food… đều được trưng bày trang trọng, bắt mắt. Người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm, từ nơi sản xuất, thông số dinh dưỡng, công nghệ nuôi trồng, quy trình đóng gói, chứng nhận an toàn… Theo thông tin từ Sial Paris 2022, với quy mô khách tham dự hội chợ quốc tế năm nay, cơ hội để nông sản Việt Nam tiếp cận tới khách hàng, mở rộng thị trường là vô cùng lớn.

Ngọc Tiến