Anh là một người từng trải, trăng hoa, tôi đã gặp rất nhiều lời phản đối khi yêu anh, nhưng tôi đã bất chấp tất cả, để đồng ý tình yêu của anh dựa trên những lời hứa sẽ thay đổi.

Người ta thường hay bảo con gái yêu bằng tai, cái này không thể phủ nhận, chính tôi cũng không phải ngoại lệ khi yêu từ những lời ngon ngọt như thế. Tôi và anh yêu nhau qua điện thoại. Anh tỏ tình, nói lời yêu tôi cũng qua điện thoại. Anh là một người từng trải, trăng hoa, tôi đã gặp rất nhiều lời phản đối khi yêu anh, nhưng tôi đã bất chấp tất cả, để đồng ý tình yêu của anh dựa trên những lời hứa sẽ thay đổi.

(Nguồn:lamkieu.com.vn)
(Nguồn:lamkieu.com.vn)

Anh là một học viên cảnh sát, một năm chúng tôi chỉ được gặp nhau hai lần. Cách anh tận 2000 cây số nhưng tôi lúc nào cũng cảm nhận được hơi ấm của anh, mong đến ngày để được gặp anh, tôn thờ tình yêu của anh. Tôi luôn hy vọng khoảng cách đó sẽ nhanh được rút ngắn và anh sẽ về bên tôi. Tôi cảm thấy tôi không thể rời bỏ anh được. Một đám cưới đã được sắp đặt rồi...
Nhưng có vẻ anh không thế. Ở quá xa, tôi không biết những gì đang xảy ra với anh. Anh quan hệ với ai, chơi với ai tôi không thể biết. Tôi vẫn luôn tin tưởng anh sẽ không làm gì có lỗi với tôi. Nhưng tôi đã quá ngây thơ, để rồi một ngày tôi đã biết anh có người khác ngoài tôi. Người con gái ấy đã gọi điện và hỏi tôi có quan hệ gì với anh? Thế giới của anh trong tôi sụp đổ. Tôi chỉ biết khóc, khóc đến kiệt sức, anh thì ra sức thanh minh. Anh yêu cô ta chỉ là để trả ơn thôi, rồi xin tôi tha thứ. Nhờ sự tác động của mẹ anh, tôi đã rộng lượng bỏ qua cho anh.
Nhưng dường như mối tình của anh và người con gái đó không chịu ngủ yên, khi chính anh là người cho tôi xem hình ảnh người con gái đó, những gì đã cố chôn vùi bấy lâu, giờ lại được dịp tung ra hành hạ tôi. Thậm tệ hơn, anh hay nói dối tôi để đi gặp gỡ, chơi bời với cô ta. Niềm tin trong tôi hoàn toàn sụp đổ.

Tôi vẫn luôn nhớ về anh, yêu anh để tha thứ tất cả, những hiện giờ tôi đã mất hết niềm tin với anh. Tôi luôn nghĩ về anh và người con gái đó, luôn tự đặt câu hỏi anh đang làm gì, anh có nói dối tôi không, anh có đi với cô ta không, những lời ngọt ngào dành cho tôi hằng ngày là thật hay giả đôi, chính tôi cũng không biết? Tôi yêu anh, tôi không muốn mất anh, nhưng tôi cũng không muốn tôi phải sống trong dằn vặt. Mỗi khi tôi nói chuyện này với anh, anh hay bảo đó là quá khứ, bây giờ anh không thế nữa, không muốn nhắc lại nữa, anh quan hệ với ai nhưng cũng chỉ yêu mình tôi thôi.

Đúng như người ta vẫn bảo: "Khi yêu ai đừng đặt niềm tin quá nhiều". Tôi đã đặt niềm tin quá nhiều, để giờ đây tôi "đâm lao phải theo lao".

Ánh Tuyết

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).