nhà xã hội

Cập nhập tin tức nhà xã hội

Nghìn người chen chân mua nhà ở xã hội, sắp mở rộng Đà Lạt gấp 4 lần

Nghìn người chen chân mua nhà ở xã hội, sắp mở rộng Đà Lạt gấp 4 lần, thông tin về dự án 100 biệt thự tại Vườn Quốc gia Núi Chúa… là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Nhà ở xã hội: Cả doanh nghiệp và người mua sắp được giảm thủ tục?

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, dự thảo Luật Nhà ở 2014 (sửa đổi) giảm bớt các thủ tục xác định đối tượng mua nhà ở xã hội. Theo đó, dự thảo lần này bỏ tiêu chí về cư trú.

Nhà ở xã hội: Nghìn người tranh suất mua, ngay Hà Nội rao bán chục lần vẫn ế

Thị trường Hà Nội đang diễn ra một "nghịch lý" về mua bán nhà xã hội. Nơi có giá rẻ thì “ế ẩm”, phải mở bán vài chục lần chưa hết. Còn nơi có giá bán đắt thì đua nhau mua, phải xếp hàng bốc thăm quyền mua.

Bộ Xây dựng sắp thanh tra diện rộng phí bảo trì chung cư, đất nhà xã hội

Trong năm 2022, Bộ Xây dựng thanh tra chuyên để diện rộng về quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì chung cư và việc thực hiện dành quỹ đất để đầu tư, phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) tại 11 tỉnh, thành phố.

Thực hư việc mua nhà xã hội kèm nội thất 350 triệu đồng

Thị trường vừa qua xôn xao trước thông tin mua nhà ở xã hội 700 triệu đồng nhưng phải mua kèm theo nội thất 350 triệu đồng.

Bí thư Thăng: Nhà xã hội 15 triệu/m2 người lao động mua sao?

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng khung giá tối đa của nhà ở xã hội tại TPHCM 15 triệu đồng/m2 mà Sở Xây dựng đưa ra là quá cao.

Hết gói 30.000 tỷ: Lại được vay tiền mua nhà lãi suất dưới 5%

Chưa đầy một tuần nữa, gói tín dụng hỗ trợ người thu nhập thấp có nhà để ở và đồng thời để phục hồi thị trường bất động sản đóng băng chính thức khép lại.

Chết theo gói 30.000 tỷ: Cẩn thận 'sập bẫy' nhà trên giấy

Gói cho vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng sắp chính thức kết thúc, cũng là lúc mà nhiều chủ đầu tư tăng tốc độ xây dựng để được giải ngân, nhưng cũng có không ít doanh nghiệp đang khóc dở mếu dở.

Sẽ chấm dứt xung đột về phí chung cư?

Những mâu thuẫn, xung đột về phí vận hành, phí gửi xe…tại chung cư sẽ được xử lý về cơ bản. Đại diện Bộ Xây dựng khẳng định như vậy khi trao đổi với Góc nhìn thẳng.

Báo cáo Thủ tướng gia hạn gói vay 30.000 tỷ

Đến 01/6/2016 mà chưa giải ngân hết số tiền 30.000 tỷ đồng, NHNN sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét gia hạn giải ngân tái cấp vốn với lãi suất ưu đãi đến khi hết 30.000 tỷ đồng.

Gói 30.000 tỷ: Lãi suất thỏa thuận là không công bằng

 Đủ căn cứ pháp lý để giải ngân trọn gói 30.000 tỷ, nếu không sẽ tạo ra sự không công bằng...là những ý kiến của Bộ Xây dựng trongcuộc trao đổi với Góc nhìn thẳng.

Mua nhà thương mại làm nhà ở xã hội: Không khả thi, sao vẫn cố làm?

Nghị định mới về phát triển và quản lý nhà ở xã hội cho phép mua nhà ở thương mại để làm NƠXH nhằm tạo ra nhiều nguồn cung loại hình nhà ở này.

Hai công nhân rơi từ tầng 12, một người chết

Đang thi công thang máy trong công trình nhà ở xã hội tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, hai công nhân bị trượt chân té từ tầng 12 xuống dưới đất khiến 1 người chết, 1 người trọng thương.

Đi Audi 5 tỷ tranh mua nhà xã hội 600 triệu dân nghèo

 Tuy nhiên sau khi kiểm tra, các cơ quan chức năng đã xác định các trường hợp vi phạm và trả lại hồ sơ.

Hà Nội có nhà xã hội 5 triệu đồng/m2

Theo Tiến sỹ Phạm Sỹ Liêm – Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, tại Hà Nội thực tế đã có nhà ở xã hội 5 triệu đồng, tuy nhiên với giá này chủ đầu tư gần như không có lãi.