mâm cỗ

Cập nhập tin tức mâm cỗ

Thiết kế mâm cỗ mang phong vị Tết

Tùy theo vùng miền sẽ có món ăn và phong tục khác nhau, thế nhưng việc chuẩn bị mâm cỗ ngày Tết đã trở thành nét văn hóa đẹp đẽ, in sâu trong mỗi gia đình Việt.

Chiêm ngưỡng những mâm cúng ông Công ông Táo đẹp mãn nhãn của chị em

Sau lễ cúng ông Công ông Táo, nhiều chị em khoe thành quả mâm cỗ của mình lên mạng xã hội và nhận về nhiều lời khen ngợi.

Người phụ nữ Bát Tràng nấu cỗ ngon nổi tiếng, bám nghề nhờ câu nói của người lạ

Nhờ một câu nói của người lạ, bà Phạm Thị Hòa quyết tâm bám nghề nấu cỗ cổ truyền ở Bát Tràng, lưu giữ tinh túy ẩm thực cha ông truyền lại.

Khách đổ dồn đặt cỗ cúng ông Táo, nhà hàng quá tải từ chối khéo

Dịch vụ đặt cỗ cúng ông Công ông Táo năm nay sôi động từ sớm, giá mâm cỗ dao động từ 920.000-1.500.000 đồng/mâm. Nhiều nơi quá tải nên đã ngừng nhận đơn đặt mới.

Cúng vía Thần Tài: Mâm cỗ hải sản đỏ rực giá 2 triệu đồng

Sát ngày vía Thần Tài, nhiều nơi nhận đặt mâm cỗ cúng tam sên Thổ - Thuỷ - Thiên với giá vài trăm nghìn đồng, đặc biệt loại mâm cỗ hải sản có tôm hùm, cua Cà Mau giá đắt nhất lên tới 2 triệu đồng.

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống 'khó đỡ' ngày Tết

Bị đòi lì xì, hỏi "bao giờ lấy chồng", chuẩn bị mâm cỗ "siêu to khổng lồ"... hay đối mặt với một Valentine trùng ngày Tết... đâu là cách mà các bạn trẻ vượt qua những tình huống này?

Gợi ý mâm cỗ cúng tất niên

Với người Việt, bữa cơm tất niên chiều 30 Tết là khoảnh khắc thiêng liêng của mọi gia đình.

Ngày nấu 40 mâm cỗ cúng ông Công ông Táo, còng lưng không hết việc

Còn vài ngày nữa mới đến Tết ông Công ông Táo nhưng dịch vụ nấu cỗ nhiều nơi đã quá tải, chủ hàng phải từ chối bớt khách. Trong khi đó, hàng xôi gà cánh tiên cũng bắt đầu nhộn nhịp, có nơi bán cả 100 bộ mỗi ngày.

Gợi ý mâm cỗ cúng Rằm tháng Bảy ngon và đẹp mắt

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Bảy không thể thiếu các món ăn truyền thống của người Việt như xôi đỗ xanh, gà luộc, miến nấu lòng gà, giò lụa, nem rán...

Những mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng đẹp mắt

Dưới bàn tay khéo léo của nhiều gia đình, những mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng đã được chuẩn bị đầy đủ, đẹp mắt nhất.

Sự thật bức ảnh 'mỗi người một mâm cỗ chất nhất Vịnh Bắc Bộ'

Trong những giờ qua, trên Facebook xuất hiện hình ảnh mỗi người một mâm cỗ với lời bình “con đường rượu thịt” gây “bão” trên mạng xã hội. Vậy sự thật câu chuyện phía sau bức hình này là như thế nào và được chụp ở đâu?

Mừng thọ tuổi 70, bố chồng quyết làm 30 mâm cỗ

Bố bảo cả đời không biết được mấy lần mừng thọ, bố muốn mời mọi người tới chung vui với bố và cả gia đình…

Bài cúng tất niên theo 'Văn khấn cổ truyền Việt Nam'

Để kết thúc một năm, chuẩn bị đón chào năm mới, các gia đình ở Việt Nam thường tổ chức một bữa cơm cuối năm. Bữa cơm này có kèm một mâm lễ cúng tổ tiên, lễ này gọi là lễ tất niên.

Mâm cơm cúng tất niên cần chuẩn bị những gì?

Mâm cơm cúng tất niên không cần quá cầu kỳ, chủ yếu thể hiện được tấm lòng của gia chủ để tri ân đất, trời, thần linh đã phù hộ gia đình trong năm qua.

Chiêm ngưỡng những mâm cỗ cúng Táo quân đẹp mắt

Những mâm cỗ cúng ông Công ông Táo dưới bàn tay khéo léo của phụ nữ Việt đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. 

Đám cưới toàn vàng ròng: Cô dâu trĩu cổ, chú rể nặng tay

Giờ đây, chuyện đám cưới 'khủng' với hàng nghìn khách, hàng dài siêu xe hay những mâm cỗ sơn hào hải vị... đã không phải là hiếm. Để thể hiện đẳng cấp, nhiều đám cưới còn khiến khách mời choáng váng vì cô dâu, chú rể dát vàng đầy người.

Gia chủ của đám cưới bị 'vét sạch sành sanh' ấm ức kể khổ

Các bà, các mẹ thay nhau chia phần thức ăn mang về. Khi không có túi nilon họ “mượn” luôn bát, đĩa của gia chủ. Bởi vậy, sau đám cưới, mẹ chồng tôi phải méo mặt mua bát, đĩa đền bù cho người cho thuê.

Họ nhà gái ngỡ ngàng vì màn ăn cỗ khác lạ của nhà trai

Chỉ hơn 5 phút sau khi đặt mâm, các bàn cỗ của họ nhà trai đã sạch banh thức ăn. Trước mặt người nào người ấy là một đùm nilong, nào thịt, nào giò…

Chị em đua nhau khoe mâm cỗ vu lan 'ngon khó cưỡng'

Cách rằm tháng 7 ít  ngày, những mâm cỗ cúng sớm được chị em chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm nấu ăn với nhiều màu sắc bắt mắt

Cách cúng rằm tháng Giêng ít người biết

Ngày 15/1 âm lịch hay còn gọi là ngày rằm tháng Giêng là một trong những ngày rất quan trọng của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.