Nữ hoàng Anh

VietNamNet tổng hợp tin tức, hình ảnh, các hoạt động của nữ hoàng Anh, giúp độc giả cập nhật thông tin một cách nhanh nhất và chính xác

Chiếc Land Rover từng 12 năm phục vụ Nữ hoàng Anh được tìm thấy trong nhà kho

Thật khó tin một chiếc Land Rover bị rỉ sét và hư hỏng nặng đang nằm trong góc một nhà kho lại từng có mối liên hệ đặc biệt với Nữ hoàng Anh Elizabeth II và cả Vua Charles III.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã sang Anh dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức ngày 19/9 tại London.

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London

Các nhà lãnh đạo thế giới bắt đầu tập trung tại London, Anh từ hôm nay (17/9) để dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II. Nhà chức trách Anh cảnh báo công chúng, thời gian chờ viếng linh cữu Nữ hoàng ít nhất là 24h.

Vua Charles thăm Bắc Ireland, nhiều người xếp hàng thâu đêm để viếng Nữ hoàng

Hàng nghìn người ở Scotland lẫn từ London tới đã đứng xếp hàng suốt đêm và tới rạng sáng để nói lời tạm biệt và bày tỏ lòng kính trọng với Nữ hoàng Elizabeth trước quan tài của bà tại Edinburgh.

Hình ảnh các thành viên hoàng gia tề tựu về dự đám tang Nữ hoàng Anh Elizabeth

Cùng với người dân nước Anh, rất nhiều thành viên hoàng gia từ khắp mọi nơi đã tề tựu lại để chuẩn bị tham dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth.

Doanh nghiệp hàng chục tỷ USD của Hoàng gia Anh

Giá trị khối tài sản của Nữ hoàng Elizabeth II ước tính khoảng 500 triệu USD. Ngoài ra, Nữ hoàng và các thành viên hoàng tộc còn điều hành một công ty hoàng gia.

Nữ hoàng Anh và nước Nga: từ phi hành gia Yuri Gagarin đến Tổng thống Putin

Trong suốt 70 năm trị vì nước Anh, Nữ hoàng Elizabeth II đã từng gặp 3 nhà lãnh đạo Liên Xô và Nga, cùng các nhân vật nổi tiếng khác.

Các biểu tượng nổi tiếng thế giới đồng loạt 'đổi màu' tưởng nhớ Nữ hoàng Anh

Các địa danh mang tính biểu tượng trên khắp thế giới như Nhà hát Opera Sydney, Tòa nhà Empire State và Chúa Cứu thế đều được thắp sáng để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II.

Bộ trưởng Ngoại giao ghi sổ tang chia buồn Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ghi sổ tang bảy tỏ lòng thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II, ông cũng gửi lời chia buồn tới Hoàng gia, Chính phủ và toàn thể nhân dân Anh.

Cuộc trò chuyện gần gũi, thân tình về Việt Nam của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đón nhận thư ủy nhiệm và chào đón Đại sứ Việt Nam nồng hậu, bà hỏi thăm và quan tâm nhiều đến giáo dục, văn hóa cũng như con người Việt Nam, mong muốn hai nước hợp tác nhiều hơn.

Những con số và sự thật ấn tượng về Nữ hoàng 'triệu dặm' Elizabeth II

Từ những chuyến đi vòng quanh Vương quốc Anh cho đến những hành trình khám phá các miền đất xa xôi khác, ở bất kỳ đâu Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng toát lên hình ảnh của một biểu tượng du lịch thực thụ.

Lãnh đạo cấp cao Việt Nam trân trọng tình cảm và sự ủng hộ của Nữ hoàng Anh

Lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, Chính phủ, Nghị viện và nhân dân Anh, bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Anh.

Nghe cựu vệ sĩ kể chuyện Nữ hoàng Anh hài hước trêu chọc 2 du khách Mỹ

Nhân Đại lễ Bạch kim đánh dấu 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được tổ chức hồi tháng 6 năm nay, một cựu nhân viên bảo vệ Hoàng gia đã tiết lộ câu chuyện về khiếu hài hước của bà.

Đại sứ quán Anh mở sổ tang tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II tại Việt Nam

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM trưa nay (9/9) thông báo sẽ mở sổ tang từ hôm nay tưởng niệm Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Những chiếc xe hơi 'hàng thửa' từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II sở hữu

Nữ hoàng Anh Elizabeth II nổi tiếng là người có đam mê bất tận với những chiếc xe hơi. Trong 70 năm trị vì của mình, bà đã sở hữu một bộ sưu tập ô tô ấn tượng gồm toàn "hàng thửa", từ những mẫu xe sang trọng xa xỉ đến xe địa hình mạnh mẽ.

Nhận tin xấu kép, 'cơn ác mộng' với tân Thủ tướng Anh

Đồng bảng Anh rớt xuống mức thấp nhất kể từ năm 1985, trong bối cảnh nước Anh đối mặt với rất nhiều bất ổn, trong đó có cú sốc về giá cả tăng cao. Tân thủ tướng Liz Truss cần giải quyết cuộc khủng hoảng về kinh tế - chính trị lớn.

Nữ hoàng Anh Elizabeth và tình bạn với 13 vị Tổng thống Mỹ

Nữ hoàng Elizabeth II đã gặp gỡ 13 vị Tổng thống Mỹ trong suốt cuộc đời của mình, phản ánh mối quan hệ chặt chẽ giữa Anh và Mỹ trong 70 trị vì của nữ hoàng.

Lượng tìm kiếm về Nữ hoàng Anh Elizabeth II tăng vọt

Ngay sau khi tin tức Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà được phát đi, cư dân mạng đã đổ xô tìm kiếm các từ khóa liên quan đến người phụ nữ quyền lực này.

Ai thừa kế khối tài sản 500 triệu USD của cố Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Elizabeth II băng hà vào ngày 8/9, ở tuổi 96, tại lâu đài Balmoral, để lại khối tài sản cá nhân trị giá hơn 500 triệu USD. Điều gì sẽ xảy ra với khối tài sản này?

Nước Anh chuẩn bị cho tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II như thế nào?

Với việc Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, giới chức Anh đã cho kích hoạt kế hoạch tổ chức tang lễ với mật danh “Chiến dịch cầu London”.