Nữ hoàng Elizabeth II

VietNamNet tổng hợp tin tức, hình ảnh, các hoạt động của nữ hoàng Elizabeth II, giúp độc giả cập nhật thông tin một cách nhanh và chính xác nhất.

'Bạn gái AI' dụ kẻ cực đoan âm mưu ám sát Nữ hoàng Elizabeth II

Jaswant Singh Chail, 21 tuổi, đã tiết lộ lý do bản thân vác nỏ và đột nhập vào lâu đài Windsor hồi Giáng sinh 2021 là nhằm mục đích ám sát Nữ hoàng Elizabeth II.

FBI công bố tài liệu về âm mưu ám sát Nữ hoàng Elizabeth II ở Mỹ

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) gần đây đã tiết lộ tài liệu ghi nhận mối đe dọa nhằm vào Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip khi đến Mỹ vào năm 1983.

Hồ sơ giải mật hé lộ yêu cầu đặc biệt của Nữ hoàng Anh khi thăm Đức

“Hãy chuẩn bị 2 con ngựa phù hợp với một nữ hoàng!”. Đó là yêu cầu về quà tặng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức năm 1978, theo tuần báo Der Spiegel.

Loạt thương hiệu phải thay thế hình Nữ hoàng Elizabeth II

Từng phục vụ Nữ hoàng Elizabeth II, loạt thương hiệu có nguy cơ mất quyền dùng quốc huy Anh.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã sang Anh dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức ngày 19/9 tại London.

Sức mạnh mềm của cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Các nhà phân tích cho rằng, chính sức mạnh mềm của cố Nữ hoàng Elizabeth II đã giúp duy trì sự tồn tại của Vương quốc Anh trong hơn 7 thập niên qua.

Hàng tỷ đồng xu in hình Nữ hoàng Elizabeth II sẽ ra sao?

Hiện có 29 tỷ đồng tiền xu in hình Nữ hoàng Elizabeth II đang được lưu hành ở Anh cũng như trên tiền tệ của các quốc gia trong khối thịnh vượng chung gồm Australia, New Zealand và Canada.

Ông Biden được đặc cách đi xe riêng tới lễ tang Nữ hoàng Anh

Thay vì đi xe buýt tới nơi tổ chức lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth như thông báo trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được đặc cách dùng chiếc Cadillac bọc thép của mình.

Anh đau đầu vì cần đổi 4,7 triệu tiền mặt và 29 tỷ đồng xu có in hình Nữ hoàng

Không chỉ vấn đề tiền mặt, Anh còn đang đau đầu với hàng loạt giấy tờ như hộ chiếu có in hình Nữ hoàng cần phải thay đổi sang ảnh vua Charles III.

Di sản trên Internet của Nữ hoàng Elizabeth II

Sinh thời, Nữ hoàng Elizabeth II là người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và trở thành niềm cảm hứng cho hàng loạt ảnh chế (meme) nổi tiếng trên internet.

Doanh nghiệp hàng chục tỷ USD của Hoàng gia Anh

Giá trị khối tài sản của Nữ hoàng Elizabeth II ước tính khoảng 500 triệu USD. Ngoài ra, Nữ hoàng và các thành viên hoàng tộc còn điều hành một công ty hoàng gia.

Tận mắt những tờ tiền in hình Nữ hoàng Elizabeth II

Sau 70 năm trị vì, hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II xuất hiện trên nhiều vật dụng hàng ngày, trong đó có cả tiền giấy và tiền xu.

Kinh tế Anh dưới thời Nữ hoàng Elizabeth II

Trong suốt 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, nền kinh tế của Vương quốc Anh đã thay đổi một cách chóng mặt.

Lượng tìm kiếm về Nữ hoàng Anh Elizabeth II tăng vọt

Ngay sau khi tin tức Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà được phát đi, cư dân mạng đã đổ xô tìm kiếm các từ khóa liên quan đến người phụ nữ quyền lực này.

Nước Anh chuẩn bị cho tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II như thế nào?

Với việc Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, giới chức Anh đã cho kích hoạt kế hoạch tổ chức tang lễ với mật danh “Chiến dịch cầu London”.

Tình yêu 'cổ tích' bảy thập niên của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng Hoàng thân Philip đã có 7 thập niên bên nhau. 4 con, 8 cháu và 5 chắt, cả hai đã cùng nhau trải qua thăng trầm thời cuộc, để cùng viết nên câu chuyện cổ tích khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

Bà Truss được Nữ hoàng Anh bổ nhiệm làm Thủ tướng

Ngày 6/9, sau khi tới lâu đài Balmoral, bà Liz Truss đã được Nữ hoàng Elizabeth II bổ nhiệm làm tân Thủ tướng Anh.

Bí mật “nụ cười trắng sáng” của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeh II đã nắm ngai vàng 69 năm và thực tế là ngoại hình của bà dường như không thay đổi trong nhiều năm qua.

Cuộc sống trụy lạc của ông hoàng sắc dục bậc nhất nước Anh

Được biết đến như một trong những vị vua ham mê sắc dục nhất nước Anh, vua Edward VII thích tắm sâm banh cùng mỹ nữ tại nhà thổ sang nhất châu Âu, sở hữu chiếc ghế tình yêu kỳ quái.

Tại sao Nữ hoàng Anh có 2 ngày sinh nhật?

Cuối tuần này, hàng triệu người trên khắp Anh quốc tưng bừng mừng sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II.