Nhiều sao TikTok ở Mỹ đã chuẩn bị nói lời chia tay sau khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ cấm ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc trong thời gian tới vào ngày 31/7.

"Do lo ngại liên quan tới TikTok, chúng tôi sẽ cấm ứng dụng này ở Mỹ", Tổng thống Trump phát biểu với phóng viên từ chuyên cơ Air Force One.

Khi lệnh cấm có thể được công bố, nhiều người dùng TikTok có hàng triệu follow đã bày tỏ sự thất vọng và nhanh chóng kêu gọi người hâm mộ chuyển sang theo dõi họ ở các mạng xã hội khác.

my cam tiktok anh 1

Dixie D'Amelio (bên phải) thất vọng khi TikTok có nguy cơ bị cấm ở Mỹ.

Dixie D'Amelio, người đã thu hút hàng triệu người xem bằng các clip nhảy cùng em gái là "nữ hoàng TikTok" Charli D'Amelio, mới đây đăng đoạn video tạm biệt trên nền nhạc Be Happy.

"Các bạn hãy đi theo chúng tôi. Sẽ rất buồn nếu ứng dụng này đóng cửa và chúng ta không được gặp nhau nữa".

Một sao TikTok khác, Tony Lopez, chia sẻ lời cầu xin fan không bỏ rơi một khi ứng dụng bị cấm. Anh chàng đang không ngừng kêu gọi 21 triệu người theo dõi chuyển sang follow mình trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác.

Còn Skincaritherhyram, người chuyên về các video chăm sóc da, đã cảm ơn 5 triệu người theo dõi vì "đã giúp cuộc sống của anh trở nên tuyệt vời trong suốt thời gian qua".

"Tôi sẽ luôn nhớ những kỷ niệm của chúng ta, những khuôn mặt xinh đẹp của các bạn và cả những tiếng cười nữa. Tôi sẽ tiếp tục dùng các nền tảng khác, mong các bạn sẽ tiếp tục theo dõi tôi", sao TikTok viết, kèm lời hứa sẽ cho ra những nội dung chất lượng hơn trong tương lai.

my cam tiktok anh 2

Sao TikTok Tony Lopez kêu gọi fan chuyển sang follow mình ở các mạng xã hội khác.

Tuyên bố của Trump được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Nhà Trắng khẳng định việc sử dụng rộng rãi ứng dụng do Trung Quốc sở hữu có thể khiến công dân gặp nguy hiểm.

Trong khi đó đại diện của TikTok đã đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi không bình luận về tin đồn hoặc đầu cơ, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công lâu dài của TikTok".

Trước Mỹ, TikTok cũng bị chính phủ Ấn Độ, Hàn Quốc, Australia cáo buộc đánh cắp thông tin người dùng gửi về máy chủ nước ngoài. Ngày 30/6, TikTok đã bị cấm ở Ấn Độ cùng với 58 ứng dụng khác của Trung Quốc.

Tiếp đó, Australia đưa ứng dụng này vào danh sách ứng dụng cần theo dõi và điều tra vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Giữa tháng 7, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã xử phạt TikTok số tiền 186 triệu won (155.000 USD) vì không bảo vệ dữ liệu riêng tư của người dùng.

(Theo Zing)

Hôm nay ông Trump sẽ cấm TikTok tại Mỹ

Hôm nay ông Trump sẽ cấm TikTok tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với phóng viên ông sẽ cấm ứng dụng TikTok tại Mỹ sớm nhất trong hôm nay (1/8).