bảo vệ rừng

Cập nhập tin tức bảo vệ rừng

Bài học cuộc đời: Tại sao phải bảo vệ rừng?

Chúng ta đều biết rằng, rừng có vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống, không chỉ là nguồn tài nguyên hay môi trường sống cho các loài. Trong series Bài học cuộc đời hôm nay, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao chúng ta phải bảo vệ rừng.

Da hổ, chân tay gấu và trăn trở của người săn tin trong rừng

Là tác giả của hàng loạt phóng sự đạt được giải thưởng lớn nhưng ít ai biết rằng, nhà báo Hoàng Chiên đã trải qua nhiều gian nan để đến được với nghề cầm bút, đấu tranh vì những loài động vật nằm trong sách đỏ.

Bay flycam, ứng dụng phần mềm smart tuần tra bảo vệ rừng quốc gia

Không ngừng nâng cao công tác quản lý, bảo vệ rừng, thời gian qua nhiều cánh rừng nguyên sinh và phòng hộ ở Nghệ An được đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin bằng các phần mềm tuần tra smart.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương: Quảng Ninh cần đẩy mạnh phát triển lâm nghiệp

Chiều 28/3, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh làm việc với Bắc Kạn về bảo vệ rừng

Trong 2 ngày 22-23/3, ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã đi khảo sát và làm việc với tỉnh Bắc Kạn về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Hơn 200ha rừng bị tàn phá, Lâm Đồng thu hồi hàng trăm dự án

Hơn 4 năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã bị mất hơn 200ha rừng. UBND tỉnh đã thu hồi 208 dự án do các chủ đầu tư vi phạm.

Người đàn ông khởi nghiệp từ rừng dó bầu

Khi quyết định khởi nghiệp làm nhang, anh Kiệt hướng tới tiêu chí “tâm xanh - nhang sạch - trầm thơm”.

Mỹ tài trợ hơn 30 triệu USD để Việt Nam trồng rừng

Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam do USAID tài trợ là dự án về biến đổi khí hậu với ngân sách 31,4 triệu USD và do tổ chức Winrock International thực hiện từ 2012-2021.

Gia Lai tăng cường các giải pháp ngăn chặn, phát hiện các vụ việc vi phạm, xâm hại đến tài nguyên rừng

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu xử lý nghiêm người đứng đầu, cá nhân, tổ chức có hành vi tiếp tay cho các đối tượng vi phạm, thiếu tinh thần, trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra  nạn phá rừng trên địa bàn.

Cho thuê đất: Chính sách hiệu quả trong bảo vệ rừng

Giao khoán đất rừng, cho thuê đất là một chính sách vừa hiệu quả trong bảo vệ rừng, vừa góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Quyết giữ rừng, Bộ Nông nghiệp từ chối loạt dự án chuyển đổi

Bộ NN-PTNT vừa từ chối loạt dự án xin chuyển đổi mục đích sử dụng rừng của các địa phương. Theo Bộ này, việc kiểm soát chặt chuyển mục đích sử dụng rừng góp phần bảo vệ diện tích rừng hiện có, nhất là rừng tự nhiên.

Ký Thỏa thuận Chi trả dịch vụ Giảm phát thải vùng: Việt Nam được lợi kép

Sau khi ký Thỏa thuận Chi trả dịch vụ Giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam được lợi kép. Bởi, chúng ta sẽ có nguồn tiền để phát triển rừng, giữ rừng, đồng thời góp phần vào chống biến đổi khí hậu.

Một năm phát hiện 6.000 vụ phá rừng ở phía Bắc

Thống kê của 31 tỉnh khu vực phía Bắc, đến hết ngày 30/11/2018, đã phát hiện 6.046 vụ vi phạm các quy định về bảo vệ và phát triển rừng, chiếm 49% số vụ vi phạm cả nước; diện tích rừng bị thiệt hại 452 ha.

Lật xe chở gỗ lậu, 2 người bị gỗ đè chết thảm

Chiếc xe 7 chỗ lật ngửa giữa đường bẹp dúm, bên trong xe có cả chục phách gỗ, cạnh xe là 2 thi thể đàn ông không còn nguyên vẹn.

Phá 1.500m2 rừng đặc dụng: xử phạt hành chính?

Tại địa phương tôi phát hiện một vụ phá rừng trái pháp luật, diện tích 1.500m2 rừng đặc dụng. Vậy vấn đề này xử lý hình sự hay hành chính?

Nguyên Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre bị phạt 3 năm tù

Vi phạm các quy định về quản lý rừng, nguyên Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre bị toà tuyên phạt 3 năm tù giam. 

Nguyên Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre bị bắt

Nguyên phó giám đốc một Sở ở Bến Tre vừa bị cơ quan công an bắt giữ vì vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

“Luật rừng” trên đỉnh Trường Sơn

Sự nghiêm khắc của Luật tục đã giúp khu rừng thiêng tồn tại, trở thành cánh rừng tự nhiên duy nhất khi cả vùng rừng rộng lớn xung quanh đã biến thành đồi trọc hoặc khu trồng cây công nghiệp.

Biên phòng nổ súng ngăn đoàn người, xe chở gỗ lậu

Bất chấp việc lực lượng biên phòng nổ súng trấn áp, các đối tượng lâm tặc vẫn manh động điều khiển xe vào xe lực lượng chức năng tẩu thoát.

Phút kinh hoàng cán bộ bảo vệ rừng bị chém tử vong

Nhận tin báo phá rừng xảy ra tại BQL rừng phòng hộ Nam Ban, đoàn công tác gần 20 người vào hiện trường. Hàng chục đối tượng đã vây chém khiến 1 cán bộ QLBVR tử vong tại chỗ...