nuôi tôm

Cập nhập tin tức nuôi tôm

Triển lãm VIETSHRIMP 2024: Bất ngờ của Đông Á Chemical dành cho người nuôi tôm

Đồng hành cùng bà con nuôi tôm tại hội chợ VIETSHRIMP 2024, Đông Á giới thiệu sản phẩm Chlorine 70 sử dụng trong quá trình xử lý nước ao nuôi. Sản phẩm mang đến nhiều bất ngờ cho bà con nuôi tôm tới tham quan gian hàng.

Anh Bảy Bến Tre nuôi tôm thu 90 tỷ, Bộ trưởng bày cách tăng hơn lợi nhuận

Có doanh thu đạt 90 tỷ đồng từ nuôi tôm, nông dân Đặng Văn Bảy ở Bến Tre bày tỏ những trăn trở về ngành hàng này và được Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày cách để tăng giá trị từ con tôm.

Ứng dụng công nghệ cao, nông dân Bình Định thu triệu USD từ nuôi tôm

Một vùng đất hoang ven biển đã thành tổ hợp nuôi tôm cho doanh thu triệu USD. Quy trình nuôi được người nông dân ứng dụng công nghệ cao.

Nuôi tôm công nghệ cao: Lão Đệ Trà Vinh thu 140 tỷ, Ba Sấm ở Bến Tre lãi 50 tỷ

Nhờ nuôi tôm công nghệ cao, ông Đệ ở Trà Vinh trở thành nông dân xuất sắc năm 2023 khi có doanh thu lên tới 140 tỷ đồng/năm, còn lão nông Ba Sấm ở Bến Tre cũng thu về khoản lợi nhuận 50 tỷ đồng/năm.

Khách 'sộp' giảm ăn, giá tôm cá giảm sâu, người nuôi treo ao

Sản lượng tăng nhưng các khách hàng lớn lại giảm ăn khiến giá tôm và cá tra nguyên liệu giảm sâu, người nuôi ở ĐBSCL treo ao. Nếu các đơn hàng nhiều vào cuối năm, nguy cơ sẽ thiếu nguồn nguyên liệu cho xuất khẩu.

Vua tôm tiết lộ sự thật các doanh nghiệp 'đốt' nghìn tỷ mỗi năm

Muốn tôm lớn nhanh để thu hoạch sớm, thả nuôi mật độ cao để có sản lượng nhiều được "vua tôm" khẳng định "đang giết chết ngành tôm Việt Nam. Những nguyên nhân này xuất phát từ lòng tham.

'Báu vật' dưới ao giúp tỷ phú miền Tây thu lãi khủng

Dưới ao của người đàn ông miền Tây có "báu vật", mỗi năm cho thu nhập hàng tỷ đồng, giúp anh trở thành nông dân sản xuất giỏi.

GrowMax được vinh danh Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á

Sáng 23/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Thức ăn Thủy sản GrowMax được vinh danh Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á năm 2022.

Giá thất thường, người nuôi đổ xô bán tôm hùm “cắt lỗ”

Trong những tháng gần đây, giá thu mua tôm hùm tại Phú Yên lên xuống thất thường do thiếu thị trường ổn định, người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn.

Super Shield EMS - giải pháp chủ động phòng ngừa Hội chứng Tôm chết sớm

Tháng 2/2022, Grobest Việt Nam ra mắt dòng thức ăn chức năng Super Shield EMS. Sản phẩm được nhà sản xuất kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp tối ưu, giúp người nuôi tôm chủ động phòng ngừa hội chứng chết sớm (EMS) ở những mùa vụ tới.

 

Một cú liều thắng lớn, lão nông số một Việt Nam thu 25 tỷ/năm

Nhờ công nghệ số nên công nhân chỉ cần cầm smartphone mở app, sau vài cú “gẩy tay”, hệ thống máy ở các ao tự động cho tôm ăn. Muốn biết kích cỡ tôm cũng chỉ việc mở app chụp ảnh con tôm cho ra ngay kết quả chính xác.

Người nuôi tôm hùm 'trắng tay', hàng trăm tỷ đồng đổ ra biển sau bão số 9

Người nuôi tôm hùm ở đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) "trắng tay" vì bão số 9 gây sóng lớn, đánh tan tành lồng nuôi, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Ngành nuôi tôm Sóc Trăng nỗ lực ‘vượt bão’ Covid-19

Năm 2021, diện tích thả nuôi tôm nước lợ ở Sóc Trăng đạt 53.000 ha, tăng 2,4% so cùng kỳ; ước sản lượng 183.194 tấn, vượt 6,5% kế hoạch và cao hơn 17% so cùng kỳ.

‘Thủ phủ tôm’ Sóc Trăng vào mùa bội thu

Nông dân lãi tiền tỉ, doanh nghiệp xuất khẩu thắng lớn - niềm vui lớn đang nhân lên trên những cánh đồng tôm ở Sóc Trăng.

Thức ăn nuôi tôm GrowMax cam kết không tăng giá trong dịch Covid-19

Khi nhiều hộ nuôi tôm tính đến chuyện bỏ đìa để tránh nguy cơ thua lỗ vì dịch bệnh, Công ty TNHH Thức Ăn Thuỷ Sản GrowMax hy sinh lợi nhuận để chia sẻ với người nông dân, bằng cách cam kết không tăng giá bán, giữ nguyên chất lượng.

Thứ tôm trong suốt như thủy tinh nổi dày đặc ven biển, dân rủ nhau đi vớt kiếm mấy chục triệu

Từ sau các đợt bão đến nay, biển động liên tục, tôm hùm giống xuất hiện dày đặc tại các vùng biển ven bờ từ TP Quy Nhơn đến huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định).

Vượt Thái Lan, giấc mơ chiếm ngôi số 1 thế giới

Con tôm Việt Nam là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành nông nghiệp và đang được kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 tỷ USD để giấc mơ thủ phủ tôm số một thế giới thành hiện thực.

'Thương lái Trung Quốc xúi dân bỏ rau câu vào tôm'

Có rất nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" khi làm ăn với người Trung Quốc.

2025: Xuất khẩu tôm phải mang về cho đất nước 10 tỷ USD

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo ngành nông nghiệp tới năm 2025, thậm chí sớm hơn thời điểm này, con tôm “xuất ngoại” phải mang về cho đất nước 10 tỷ USD.

Cậu ấm bỏ đại học về làm nông dân, thu nhập trăm triệu

Bỏ dở con đường học hành khi đang học năm thứ 2 ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Văn Lang (TP.HCM), Nguyễn Hải Đăng chọn con đường khởi nghiệp từ kiến thức thực tiễn mà cậu thu được sau những chuyến đi.