NV

Cập nhập tin tức NV

Vượt khó để thực hiện có hiệu quả dự án hỗ trợ phát triển sản xuất ở vùng đồng bào DTTS và MN

Đến ngày 31/12/2023, Bắc Giang đã thực hiện đầu tư 85 dự án, giải ngân 23.236 triệu đồng/tổng vốn đã phân bổ 40.074 triệu đồng (vốn năm 2022 chuyển nguồn 12.787 triệu đồng, vốn 2023 là 27.287 triệu đồng), bằng 58% kế hoạch.

Vĩnh Long bảo tồn và phát triển “Vương quốc lò gạch” Mang Thít

Đề án Di sản đương đại Mang Thít thể hiện dấu ấn của thế hệ hiện nay khi biết trân trọng, chuyển đổi, bồi đắp phương thức sinh kế và văn hóa trên nền di sản cũ trong bối cảnh hiện đại, thích ứng linh hoạt với các vấn đề đang đặt ra.

Bắc Giang: Rà soát kỹ lại các trường hợp đồng bào DTTS chưa có đất ở để hỗ trợ

Chiều 29/12/2023, Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang tổng kết, đánh giá kết quả công tác dân tộc, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi (MN) năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024.

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy hoạt động giao lưu phát triển kinh tế

Những năm qua, hoạt động giao lưu, hợp tác luôn được tỉnh Hà Giang và tỉnh Vân Nam quan tâm, duy trì, thúc đẩy.

Đại sứ, trưởng cơ quan đại diện góp ý để xây dựng, phát triển ngành Ngoại giao

Lãnh đạo một số bộ ngành, các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao đã nêu kinh nghiệm một số nước, góp ý để xây dựng và phát triển ngành Ngoại giao.

Phát huy vai trò Khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Để thúc đẩy việc triển khai cũng như xây dựng định hướng, kế hoạch hợp tác của Khu vực Tam giác phát triển CLV, đòi hỏi ba nước cần phải có những giải pháp đột phá về phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực và cải cách thể chế.

Không ngừng đóng góp về quyền con người: Việt Nam tích cực thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững

Là một thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên hợp quốc, ASEAN và cộng đồng quốc tế nói chung, Việt Nam luôn coi trọng và không ngừng đóng góp tích cực về quyền con người và đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, được quốc tế ghi nhận.

Khu kinh tế cửa khẩu, động lực “cất cánh” của tỉnh Lào Cai

Khai thác lợi thế Khu kinh tế cửa khẩu trong chiến lược phát triển của địa phương, Lào Cai luôn đặt mục tiêu “lấy kinh tế thương mại qua các cửa khẩu biên giới làm nòng cốt, đưa kinh tế cửa khẩu thực sự là động lực để phát triển kinh tế địa phương…".

Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc phối hợp tuần tra trên biển Vịnh Bắc bộ

Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ năm 2023.

Việt Nam chủ động thực hiện các cam kết quốc tế và đẩy mạnh bảo tồn biển

Khu bảo tồn biển được xem là “công cụ” hữu hiệu trong việc bảo tồn đa dạng sinh học, tăng cường khả năng phục hồi hệ sinh thái, bảo vệ các loài sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt cho biết, dự COP28, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự kiến sẽ công bố một số sáng kiến, cam kết mới của Việt Nam để cùng cộng đồng quốc tế ứng phó tốt nhất với biến đổi khí hậu.

Phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam”

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam”.

Phát triển toàn diện, bền vững Vùng Đông Nam Bộ

Vùng Đông Nam có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của quốc gia. Việc xây dựng quy hoạch phải phát huy nội lực con người, thiên nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử và các nguồn lực bên ngoài.

Để Bãi Giữa sông Hồng trở thành không gian kiến trúc đô thị hiện đại, sinh thái…

Để hiện thực hóa “giấc mơ sông Hồng”, biến hai bên bờ sông và Bãi Giữa trở thành một không gian kiến trúc đô thị hiện đại, văn minh, sinh thái…, cần có sự vào cuộc quyết liệt, tầm nhìn chiến lược và sự đồng lòng.

Nghệ An nâng tầm sản phẩm OCOP để rộng đường "vươn ra biển lớn"

Theo Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2023-2025”, đến năm 2025, tỉnh phấn đấu có ít nhất 650 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Chia sẻ tầm quan trọng của việc bảo đảm tự do, an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông

Tại Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Philippines lần thứ 5, hai bên chia sẻ tầm quan trọng của việc bảo đảm tự do, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông, nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy cam kết và thực thi tuân thủ DOC.

95% sản phẩm bày bán ngoài siêu thị được gắn mã QR

Ngành NN&PTNT thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng nền tảng truy xuất nguồn gốc nông sản có sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).

“Tương thân tương ái” là bản chất, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam

Lần thứ hai Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực trong bối cảnh vị thế của Việt Nam được nâng cao, cùng với nhiều vấn đề nhân đạo đang đặt ra.

Đền Ông Hoàng Mười- nơi bảo lưu những phong tục tín ngưỡng, tri ân tiền nhân

Đền Ông Hoàng Mười hơn 400 năm tuổi vẫn lưu giữ được những kiến trúc, nghệ thuật đặc sắc và nhiều tài liệu, hiện vật đồ tế khí quý hiếm. Tại Đền hiện còn 21 sắc phong do các triều đại phong kiến Việt Nam ban tặng.

Khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển tỉnh Hà Tĩnh

Từ đầu năm 2018 đến nay, khu vực ven biển Hà Tĩnh đã được chấp thuận 179 dự án đầu tư trong nước quy mô 23.500 tỷ đồng và 14 dự án vốn đầu tư nước ngoài quy mô 2,55 tỷ USD...