Nvidia vừa thông báo cho biết công ty Nhất Tiến Chung chính thức gia nhập vào Nvidia Partner Network (NPN), nhóm các công ty thành viên cung cấp giải pháp về AI và máy tính hiệu năng cao (HPC) cho doanh nghiệp sử dụng đồ hoạ (GPU) Nvidia.

Một GPU server dành cho máy tính hiệu năng cao của Nvidia.

Nvidia là hãng nổi bật cung cấp các nền tảng điện toán dựa trên đồ hoạ GPU (GPU-based computing). Trong đó nổi bật với kiến trúc Volta GPU, làm hạt nhân cho các hệ thống HPC hiệu năng cao chuyên dùng cho trí tuệ nhân tạo với tên mã DGX. Hiện tại, dòng sản phẩm DGX của Nvidia có các mẫu: DGX-1, DGX-2 và DGX Station.

Nvidia đã có 25 năm kinh nghiệm phát triển GPU thành bộ não máy tính được ứng dụng cho điện toán hiệu năng cao và trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo (virtual reality).

Tận dụng nền tảng điện toán tăng tốc bởi GPU cho phép doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình khám phá dữ liệu, phát triển dịch vụ Internet mới, xe tự lái và cho phép các nhà thiết kế tự do sáng tạo.

"Hợp tác với Nvidia dưới danh nghĩa là thành viên của NPN cho phép chúng tôi thúc đẩy việc phân phối các máy chủ DGX, các sản phẩm card đồ họa chuyên dụng GPU Tesla, Quadro, các giải pháp Virtual GPU (vGPU) cũng như khai thác các ứng dụng của Deep Learning và thị trường điện toán chuyên dụng cho AI tại Việt Nam", ông Hồ Vi Đại Nghĩa, giám đốc công ty Nhất Tiến Chung cho biết.

Nhất Tiến Chung là nhà cung cấp các dòng máy chủ (server), máy trạm (workstation), thiết bị lưu trữ (storage) cùng với các giải pháp về điện toán đám mây từ 2005.