ô tô tự lái

Cập nhập tin tức ô tô tự lái

Thời của những chiếc ô tô thông minh, tự lái, sắp thịnh hành

Thời kỳ những chiếc ô tô thông minh tự lái, có thể xử lý các tình huống phức tạp, trên đường sắp thịnh hành. Bằng những đột phá khoa học, khoảng 10-20 năm nữa ô tô tự lái sẽ phổ biến.

Công nghệ AI đang thay đổi công nghiệp ô tô toàn cầu như thế nào?

Công nghệ AI- Trí tuệ nhân tạo đang có những sự tác động lên nhiều mặt của đời sống con người, trong đó sự thay đổi của nó đối với ngành công nghiệp ô tô cũng đang được thấy một cách rõ rệt.

Cơ chế ô tô tự hành Make in Vietnam bắt kịp xu hướng thế giới

Cơ chế ô tô tự hành (Autopilot L2 ) của VinAI đang là công nghệ thu hút sự quan tâm đặc biệt vì bắt kịp xu hướng của ngành công nghiệp ô tô, mở ra kỷ nguyên về xe tự lái.

Ô tô không người lái chạy ship hàng đắt khách nhờ Covid-19

Các phương tiện không người lái, trong đó có ô tô giao hàng tự động đã được dịp thử nghiệm và phát huy tác dụng tại Thượng Hải trong bối cảnh bão COVID-19 trỗi dậy.

Những tính năng hiện đại trên ô tô có thể sớm thành hiện thực

Nhiều tính năng hiện đại giúp nâng cao tính an toàn khi lái xe được kỳ vọng sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn cho ô tô trong tương lai.

Ưu và nhược điểm khi thuê ô tô tự lái

Thuê ô tô tự lái có một số ưu và nhược điểm sau đây bạn nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định cho hành trình sắp tới của mình.

 

Phút giây "cân não" tại giải đua xe tự hành lớn nhất Việt Nam

Giải đấu này yêu cầu các đội thi phải lập trình cho xe tự hành vượt qua những tình huống giao thông đầy thách thức như tuân thủ hiệu lệnh biển báo, vượt vật cản trên đường, chuyển làn tránh xe và nhường đường cho người đi bộ. 

Tesla tăng giá hệ thống tự lái hoàn toàn trên ô tô điện

Telsa đã ra mắt phiên bản dùng thử nâng cấp của hệ thống tự lái Autopilot với mức tăng giá lên đến 10.000 đô la.

Công nghệ phát triển xe tự lái đang ở mức nào?

Phải rất lâu nữa con người mới có thể sở hữu những chiếc xe tự lái hoàn toàn.

Ô tô thời thượng năm 2050: Siêu thông minh và nhỏ gọn

Với tốc độ phát triển về công nghệ xe hơi nhanh như hiện nay, hình dạng và tính năng của những chiếc xe hơi trong những năm 2050 sẽ khác xa hiện tại.

Liệu chúng ta có phải tạm gác lại giấc mơ xe tự lái?

Nhiều nhà sản xuất ô tô tin rằng đã đến lúc chúng ta nên nhìn nhận lại giấc mơ xe tự lái và chuẩn bị kĩ càng cho từng bước đi trong lĩnh vực này.

Ô tô thời thượng 2020, 'quẩy' trong phòng 5 sao trên đường cao tốc

Trong tương lai, các phương tiện giao thông không còn là những cỗ máy thuần cơ khí nữa mà được trang bị những công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo, vượt lên những giá trị truyền thống và giúp con người đạt tới sự tự do di chuyển.

Đừng tốn tiền sắm ô tô, chỉ bấm nút được đưa đón tận cửa

Dịch vụ chia sẻ ô tô ngày càng phát triển, trở thành cầu nối giữa những người muốn có một phương tiện di chuyển tiện nghi, riêng tư và chi phí thấp. Nhiều người sẽ không cần phải sở hữu một chiếc xe hơi cho riêng mình. 

Xe tự lái của Uber bị cáo buộc gây ra hàng loạt vụ tai nạn tại Mỹ

Hãng xe công nghệ Uber hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến 37 vụ tai nạn gây ra bởi các xe tự lái của mình.

Thiên tài công nghệ Steve Wozniak mất niềm tin vào xe tự lái

(Dân trí) - Thiên tài công nghệ Steve Wozniak từng tin rằng những chiếc xe tự lái hoàn toàn có tính khả thi. Tuy nhiên, thực tế đã khiến nhà đồng sáng lập Apple phải thay đổi suy nghĩ. Thực tế đó là gì?

Nga muốn đưa taxi rô bốt tới triển lãm tại Mỹ

Yandex được ví như “Google của Nga” sẽ đưa 10 chiếc sedan tới tham dự triển lãm ô tô Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2020 tại Detroit, Mỹ.

Nhật- Pháp bắt tay hợp tác phát triển ô tô thế hệ mới

Ngày 2/9, Nhật Bản và Pháp đã tuyên bố hai bên đã đồng ý chia sẻ thông tin và hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực phát triển công nghệ ô tô thế hệ mới.

Quên kéo phanh tay, người phụ nữ cuống cuồng chạy theo ô tô “tự lùi”

Đoạn video ghi lại cảnh một phụ nữ Trung Quốc cố gắng chạy theo và giữ chiếc ôtô đang lăn bánh trên đường. May mắn, người đi đường đã kịp thời giúp cô dừng chiếc xe lại.

Xe tự lái khó chạy nếu không có cảm biến giá rẻ

Thị trường xe hơi tự lái được kỳ vọng sẽ bùng nổ vào năm 2022 nhờ vào các cảm biến gắn trên xe đang ngày càng rẻ hơn.

Nhà vô địch giải đua xe tự hành VN sẽ được sang Mỹ học Tiến sĩ về AI

 Ngoài phần thưởng là học bổng tiến sĩ AI dành cho người xuất sắc nhất, các thành viên trong đội vô địch Cuộc đua số sẽ được tài trợ một chuyến đi đến thung lũng Silicon.