ốc bươu vàng

Cập nhập tin tức ốc bươu vàng

Nghe mà khiếp, bò khô vài năm không hỏng, cá khô 'ruồi không dám đậu'

Ít ai ngờ loại thịt bò khô siêu rẻ, màu sắc đẹp mắt lại được làm từ phổi lợn, chất bảo quản. Còn sự thật cá khô ruồi cũng không dám bén mảng là do người bán đã sử dụng hóa chất độc hại để đuổi ruồi và côn trùng.

Con vật gây khiếp sợ 1 thời, nay bị săn lùng bán kiếm tiền triệu

Ốc bươu vàng được thương lái thu mua với số lượng lớn, giá tốt, nên người dân Hà Tĩnh đổ xô ra đồng bắt ốc để kiếm thêm thu nhập.

Chả ốc thơm lừng, coi chừng bị độn cả ốc bươu vàng

Chả ốc là món ăn được nhiều người ưa thích, giá dao động từ 150.000-250.000 đồng/kg, đa số được người bán quảng cáo là làm từ ốc nhồi ta. Thực tế, nguyên liệu ở đây được trộn lẫn ốc bươu vàng là không hiếm.

Loại đặc sản nhiều người mê nhưng nghe đến bà con lại khiếp sợ

Có những loài sinh vật ngoại lai được nhiều người coi là đặc sản thơm ngon, song với người nông dân lại là nỗi khiếp sợ. Bởi, chúng phá hoại mùa màng gây thiệt hại lớn.

Đưa ốc bươu đi tàu bay, kiếm cả triệu/ngày

Hiện mỗi ngày cơ sở của chị Nguyễn Thị Mỹ xuất đi từ 1,5-1,7 tấn ốc bươu đi Đà Nẵng, Hà Nội qua đường hàng không.

5 loài bị cấm, người Việt vẫn nuôi và mua bán

Không chỉ tôm hùm đất, nhiều loài khác cũng bị cấm nuôi ở Việt Nam nhưng một số người vẫn lén lút nuôi, mua bán, thậm chí "hô biến" chúng thành đặc sản.

Ốc bươu vàng đắt khách: Mỗi ngày bán hết cả chục tấn

Mùa nước nổi, bên cạnh các nghề ăn theo con nước như đặt trúm, đẩy côn, kéo lưới, cắm câu, đặt dớn… thì việc bắt ốc bươu vàng cũng trở thành nghề “làm chơi ăn thật”.

Gián đất, sâu lạ: Hàng 'xách tay' Trung Quốc tuồn về Việt Nam

Nhiều sinh vật ngoại lai đã du nhập vào Việt Nam bằng nhiều con đường, gây những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế cũng như môi trường.