OCOP

Cập nhập tin tức OCOP

Bắc Ninh nỗ lực nâng tầm sản phẩm OCOP

Từ năm 2018, Bắc Ninh thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” và xem đây là một trong những trọng tâm phát triển nông nghiệp tỉnh.

Bình Định đẩy mạnh thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số

Thời gian qua, tỉnh Bình Định đẩy mạnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã có 348 sản phẩm đạt hạng OCOP.

Bình Định đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP trên thương mại điện tử

Sở Công thương tỉnh Bình Định đã hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Cà Mau: đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua phiên chợ online

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các địa phương ở các tỉnh gồm cả Cà Mau đẩy mạnh việc hỗ trợ chuyển đổi số cho các chủ thể OCOP, mở kênh kinh doanh online (trực tuyến) trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Chợ phiên OCOP sôi động khi HDBank nhập cuộc, nông đặc sản ‘đắt hàng’

Đồng hành cùng OCOP từ năm 2023, HDBank “góp lửa” đưa OCOP trở thành từ khóa hot hàng đầu trên mạng xã hội, cùng doanh thu hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp địa phương  và nhiều giá trị đường dài.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử vừa mở rộng thị trường tiêu thụ, vừa từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ nông sản của địa phương.

Tập huấn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2023 ở Đắk Lắk

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chuyển đổi số, cơ hội để sản phẩm OCOP vươn xa

Tỉnh Bắc Ninh đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng cường kết nối đưa sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị lớn, cũng như sử dụng các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Tăng cường chuyển đổi số trong thúc đẩy sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP bắt kịp với các hình thức quảng bá mới, hiện đại cho thấy hướng đi đổi mới và phù hợp với xu thế thời đại, chuyển đổi số.

Thương mại điện tử góp phần ‘chắp cánh’ đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong tăng cường nhiều giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất đưa sản phẩm OCOP “lên sàn”, tiếp cận và mở rộng thị trường thương mại điện tử hiệu quả.

Ứng dụng khoa học công nghệ ‘nâng tầm’ sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm, sản phẩm OCOP Quảng Ninh từng bước khẳng định chất lượng, vươn xa trên thị trường.

HDBank phối hợp với Agritrade thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trên nền tảng số

Cùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade), HDBank sẽ tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; hỗ trợ người dân quảng bá và xúc tiến thương mại trên nền tảng số.

Sản phẩm OCOP tại các địa phương: Không thể trùng lặp, một màu

OCOP – “mỗi xã một sản phẩm” đang trở thành một mô hình để nhiều địa phương miền núi, các vùng khó khăn vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, không vì thế mà việc công nhận sản phẩm OCOP diễn ra ồ ạt, trùng lặp và một màu như hiện nay.

102 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2023

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt danh mục sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) năm 2023; chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Lương thực, thực phẩm, dược liệu, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng…

Cách Bình Định đưa các sản phẩm OCOP ‘bay xa’

100% sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định được giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử VNPost.

Kết nối, quảng bá đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh vươn xa

Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng, Quảng Ninh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối, quảng bá, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa.

Nâng cao giá trị nông sản từ sản phẩm OCOP, Tiền Giang tạo đòn bẩy kinh tế

Tiền Giang tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu các loại nông sản chất lượng nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương phát triển.

Xây dựng nông thôn mới: Cách làm sáng tạo nâng thu nhập cho nông dân Quảng Ninh

Năm 2022 Quảng Ninh triển khai hiệu quả chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; đẩy mạnh SX hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị; xây dựng nhãn hiệu, khẳng định thương hiệu OCOP Quảng Ninh.

‘Số hoá’ tạo đà xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Với nỗ lực kết nối sàn TMĐT, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại ứng dụng chuyển đổi số, nông sản, sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đang ngày càng có nhiều cơ hội mở rộng thị trường ra trên toàn quốc và xuất khẩu.

Dành mọi nguồn lực xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP Long An

Xác định năm 2022 là “Năm hành động, tạo bước ngoặt chiến lược về chuyển đổi số”, tỉnh Long An nỗ lực ứng dụng CNTT để đưa sản vật địa phương (đặc biệt là sản phẩm OCOP) lên sàn TMĐT, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển kinh tế số.