Nhằm mục đích chăm lo tận răng cho các vận động viên tham dự Olympic 2016 tới đây tại Rio de Janeiro, Ủy ban Olympic Australia (AOC) vừa cho biết sẽ phát miễn phí bao cao su có khả năng chống virus Zika.

{keywords}

AOC hy vọng động thái này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe vận động viên trong và sau kỳ Olympic 2016. Các loại bao cao su mang thương hiệu Ansell sẽ được sử dụng tại đây. Bao cao su này được xử lý bằng chất VivaGel của Starpharma giúp ngăn chặn sự lây lan của các loại virus truyền nhiễm như Zika.

Được biết, VivaGel cũng được sử dụng để ngăn chặn các loại bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như HIV và virus Herpes.

Động thái trên của AOC diễn ra sau khi có những quan ngại nghiêm trọng về tình trạng lây lan Zika qua đường tình dục. Ngoài nguy cơ này ra, các vận động viên Australia còn được phát riêng thuốc chống muỗi Aedes Aegypti, vốn là loài mang mầm bệnh Zika.

Hiện các quan chức thành phố Rio de Janeiro đang có 2 mối lo lớn, thứ nhất là Zika và thứ hai là nguồn nước ô nhiễm của thành phố. Với hàng triệu người đổ về Olympic 2016 thì rõ ràng đây là mối lo hoàn toàn có cơ sở.

Tại Làng Olympic 2016, sẽ có 350.000 chiếc bao cao su cho nam và 175.000 bao cao su cho nữ được phát ra. Ngoài ra, tại mỗi tòa nhà trong Làng Olympic sẽ có khoảng 175.000 hộp chất bôi trơi được phát miễn phí.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)