{keywords}
Máy ảnh không gương lật MFT của Olympus

Hôm 24/6, Olympus thông báo sẽ bán mảng máy ảnh cho Japan Industrial Partners, công ty từng mua VAIO từ Sony năm 2014. Hiện tại, phần lớn doanh thu của Olympus đến từ thiết bị y tế.

Quyết định đặt dấu chấm hết cho mảng kinh doanh máy ảnh của Olympus vốn bắt đầu từ năm 1936. Khi ấy, hãng giới thiệu camera thương hiệu Zuiko. Olympus bán camera SLR thương hiệu “OM” đầu tiên năm 1972 và camera PnS Infinity Stylus năm 1991.

Olympus ra mắt máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên vào năm 1996, cùng với các đối thủ như Kodak, Fujifim đẩy nhanh cuộc cách mạng máy ảnh kỹ thuật số với hệ thống ống kính có thể hoán đổi Micro Four Thirds nổi tiếng.

Dù vậy, smartphone xuất hiện đã tàn phá thị trường máy ảnh số. Bộ phận camera của Olympus thua lỗ trong 3 năm qua ngay cả khi đã nỗ lực tái cơ cấu. Olympus được đồn bán mảng camera từ lâu dù tháng 11/2019, CEO Yasuo Takeuchi vẫn bác bỏ thông tin này.

Thương vụ với Japan Industrial Partners dự kiến hoàn tất vào tháng 9/2020. Chi tiết giao dịch không được tiết lộ. Japan Industrial Partners sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ camera sẵn có của Olympus cho các sản phẩm mới. Tuy nhiên, công ty không nói rõ có tiếp tục giữ lại thương hiệu Olympus hay không.

Du Lam (Theo CNN)

Samsung và LG chấm dứt “cuộc chiến TV”

Samsung và LG chấm dứt “cuộc chiến TV”

Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho biết đã hủy điều tra cuộc chiến TV giữa Samsung và LG.