Giảng Tiểu Lương và một nhóm bạn trung học đều có sở thích là tụ tập ở các quán café Internet để chơi game. Chuyện sẽ không có gì nếu như điểm số và thị lực của Tiểu Lương liên tục thuyên giảm trong suốt một năm liền.

Sau nhiều lần thuyết phục vô dụng, Lão Lương (bố của Tiểu Lương) biết rằng cậu con trai không phải nghiện Internet mà chỉ đang trong độ tuổi nổi loạn, nên sẽ không tiếp nhận bất cứ sự góp ý nào. Chính vì vậy, Lão Lương đã tìm hiểu về trò chơi của con trai và quyết định mua lại một tài khoản Vip cùng server trên chợ đen.

{keywords}

Ông bố của năm đã có cách xử lý “đi vào lòng người” với cậu con trai mê chơi game (Ảnh minh họa).

Sau đó, ông để ý thói quen và giờ giấc của con trai để đăng nhập vào game cùng một thời điểm. Mỗi khi Tiểu Lương ra khỏi thành chính (địa điểm an toàn trong trò chơi), người cha sẽ “săn lùng” và “đồ sát” khiến nhân vật của cậu bé liên tục bị về thành dưỡng sức.

Tiểu Lương đã cảm thấy choáng váng và bất ngờ trong nhiều ngày liên tiếp. Không biết làm cách nào bởi tài khoản của người cha có cấp độ và lực chiến quá cao, Tiểu Lương đã tìm cách liên hệ nhiều lần nhưng không nhận được phản hồi từ đối phương. Cuối cùng, sau vài ngày liên tục bị “đồ sát”, anh chàng này đã quyết định từ bỏ trò chơi và quay trở lại với việc học hành.

Câu chuyện này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời tán dương từ phía cư dân mạng. Hầu hết đều đánh giá cao cách xử lý của Lão Lương bởi đây là hành động một người cha rất tâm lý. Tất nhiên, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra nghi vấn về tính xác thực của câu chuyện, nhưng không ai phủ nhận đó cũng là một phương án hợp lý, mang lại hiệu quả bất ngờ.

Trên thực tế, việc kiểm soát thời gian biểu và nhu cầu giải trí của con trẻ là điều luôn được các bậc phụ huynh để tâm. Nhất là với những đứa trẻ đang độ tuổi thiếu niên, lại có ham muốn chơi game, cần phải có sự quan tâm và cách tiếp cận phù hợp, thay vì sự cấm đoán sẽ gây phản ứng tiêu cực.

 Điệp Lưu (Theo QQ)

Một cậu bé đột quỵ và liệt cả cánh tay vì chơi game cả ngày trong đợt cách ly vì Covid-19

Một cậu bé đột quỵ và liệt cả cánh tay vì chơi game cả ngày trong đợt cách ly vì Covid-19

Cậu bé đã nói dối bố mẹ rằng mình đang tham gia các lớp học trực tuyến cả ngày trong phòng riêng.