Ông Nguyễn Đạt, quản lý một chuỗi cửa hàng di động tại TP.HCM và các tỉnh, vừa khoe hình ảnh mở cửa hàng bán đồ thiết yếu cho người dân.

{keywords}
Nhân viên của cửa hàng điện thoại xuống đường bán rau, thịt, cá. (Ảnh: Đ.N)

Cửa hàng ở khu vực Bình Thạnh do ông Đạt và một số bạn bè cùng mở ra, phục vụ người dân TP.HCM trong giai đoạn thiếu thốn thực phẩm. Cửa hàng bán đồng giá, không đặt mục tiêu lợi nhuận.

Cửa hàng hiện bán nhiều loại rau củ, thịt heo, cá. Tuỳ loại rau được bán với giá 20.000 đồng/kg hoặc 30.000 đồng/kg. Trứng gà 30.000 đồng/vỉ 10 trứng, thịt heo 120.000 đồng/kg. Cửa hàng khuyến khích mua theo nhóm 10kg-20kg-30kg,… để dễ vận chuyển trong giai đoạn này.

Trao đổi với ICTnews, ông Đạt cho biết nguồn hàng lấy từ Đà Lạt, nơi một số bà con không tìm được đầu ra do vận chuyển khó khăn. Những đối tác của ông Đạt có kinh nghiệm nấu bếp ăn 10 năm, từng cung cấp nguồn cho nhiều bếp cơm từ thiện.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9/7, khiến tất cả các cửa hàng điện thoại của ông Đạt đóng toàn bộ. Ông huy động một số nhân viên hiện tại chuyển sang bán ở cửa hàng thực phẩm.

Hơn 30 tấn rau củ quả, khoảng 1 tấn thịt heo, 4 tấn thuỷ hải sản, 30 ngàn quả trứng gà đã được tiêu thụ phần lớn chỉ trong ngày 17/7. Nhu cầu mua thực phẩm của người dân TP.HCM hiện tại rất lớn.

Theo kế hoạch, ông Đạt sẽ tận dụng một vài cửa hàng điện thoại có mặt bằng rộng để mở thêm cửa hàng thực phẩm.

“Đến khi mở cửa hàng này tôi mới biết cần có giấy phép bán thực phẩm. Tình huống cấp bách, vừa muốn hỗ trợ nông dân, vừa muốn đáp ứng nhu cầu người dân Sài Gòn đang thiếu nên chưa kịp nghĩ phải xin giấy phép”, ông Đạt nói.

Trong vài ngày tới, ông Đạt cho biết sẽ đi xin giấy phép từ cơ quan quản lý, hoặc hợp tác với những cửa hàng thực phẩm có sẵn để mở rộng địa điểm phục vụ người dân.

Người dân có nhu cầu mua hàng có thể đến cửa hàng Foodshare ở số 67 Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, hoặc mua online trên Facebook của cửa hàng.

Hải Đăng

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.