Ông chủ chuỗi The Coffee House lấn sân lĩnh vực tài chính

Ông chủ chuỗi cà phê The Coffee House hợp tác với ngân hàng Thái Lan mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính. Mục tiêu là cung cấp giải pháp thanh toán, cho vay nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo DealStreetAsia, ngân hàng Thái Lan Kasikornbank vừa đầu tư 5 triệu USD vào Seedcom thông qua Ficus Asia.

Seedcom cũng vừa xác nhận thông tin này qua một thông báo vừa được phát đi. Theo đó, Seedcom cho biết có quan hệ đối tác chiến lược với Kasikorn Vision (KVision), công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Kasikornbank Public Company Limited. Tháng 4/2021, Kasikornbank cũng đã được chấp nhận mở chi nhánh tại Việt Nam.

{keywords}
Chuỗi The Coffee House vừa chuyển đổi mô hình. Ảnh minh họa: Vietnambiz

Theo quan hệ đối tác chiến lược, Seedcom và KVision sẽ nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính, bao gồm các giải pháp thanh toán, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các dịch vụ khác như bảo hiểm và quản lý tài sản.

Seedcom được biết đến với hệ sinh thái bán lẻ bao gồm The Coffee House, Juno, Hnoss; siêu thị thực phẩm Kingfoodmart hay dịch vụ logistic AhaMove. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động đến hoạt động bán lẻ, Seedcom đang tập trung vào việc phát triển hệ thống dữ liệu và năng lực bán lẻ kiểu mới của mình. Chẳng hạn, chuỗi The Coffee House mới đây cũng đã chuyển đổi sang mô hình mới chỉ bán online thay vì hoạt động như trước đây.

 “Chúng tôi có chung mục tiêu với KVision trong việc thúc đẩy các giao dịch phi tiền mặt và đẩy mạnh hoạt động tài chính tại Việt Nam. Mặc dù tiền mặt vẫn đang là thói quen thanh toán hàng đầu, chúng tôi tin rằng thị trường đã sẵn sàng cho các giải pháp thay thế", ông Nguyễn Hoành Tiến, Giám đốc điều hành Seedcom nói.

Gần đây, Seedcom cũng đẩy mạnh mô hình New Retail (tạm dịch: bán lẻ mới). Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm hiểu hơn về nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng trên các kênh khác nhau, tìm hiểu xem kênh nào là phù hợp nhất để tiếp cận với một khách hàng.

Các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái này sẽ sử dụng toàn bộ thông tin thu nhập được nói trên để thay đổi cách vận hành cũng như chuỗi cung ứng của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo thời gian thực (real - time) tại nơi mà khách hàng cần nhất. Hành vi khách hàng sẽ không có sự phân biệt giữa online và offline, mà sẽ tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ trên cả hai kênh này cùng lúc, tính cá thể hóa ngày càng cao. Bên cạnh đó, công nghệ sẽ không chỉ nằm trong mỗi khâu tiếp xúc với khách hàng, mà sẽ thay đổi toàn bộ cả phần supply chain, logistics và khâu sản xuất phía sau.

Duy Vũ

Đông Nam Á sẽ có thêm nhiều kỳ lân công nghệ

Đông Nam Á sẽ có thêm nhiều kỳ lân công nghệ

Đông Nam Á dường như sẽ trở thành hệ sinh thái startup lớn, cùng với Ấn Độ, khi Trung Quốc dần mất đi sự hấp dẫn do những động thái kiểm soát Big Tech mới đây.  

 

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !