Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 1
Là một trong những người sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng nhất Việt Nam - cả về số lượng và chất lượng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thật sự đam mê những cỗ máy 4 bánh này? Ảnh: Mạnh Dương.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 2
Và nếu như không đam mê những chiếc siêu xe, ông Vũ xuống hàng trăm tỷ mua siêu xe để làm gì? Ảnh: Mạnh Dương.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 3
Trong các phiên tòa xét xử vụ ly hôn ''nghìn tỷ'', người ta chỉ thấy ông Đặng Lê Nguyên Vũ di chuyển trên 2 chiếc Bentley Arnage với sự hộ tống của chiếc Range Rover Sport. Những chiếc xe này không phải là xe siêu sang hay siêu xe nổi bật nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: MoiBibiki.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 4
Trong những phiên tòa, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đưa ra cáo buộc về việc ông ''vua cà phê'' chi tiền sai mục đích khi vung ra hàng trăm tỷ mua siêu xe. Trước những cáo buộc đó, ông Vũ cho rằng đây là việc làm có mục đích chính đáng. Với doanh thu khoảng 5.000 tỷ/năm, Trung Nguyên sẽ dùng 10% số tiền đó cho việc mua siêu xe, thay vì dùng cho marketing đơn thuần. Sau những chiến dịch marketing, chẳng ai nhớ đến Trung Nguyên. Tuy nhiên, người ta sẽ nhớ nhiều hơn nhờ vào dàn siêu xe trăm tỷ của ông. Ảnh: Mạnh Dương.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 5
Nói cách khác, dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thể nói là một công cụ marketing. Thay vì tốn hàng tỷ đồng để quảng cáo một lần thì Trung Nguyên chi ra hàng trăm tỷ nhưng quảng bá được nhiều lần. Khác với marketing đơn thuần, những chiếc xe vẫn còn giá trị theo năm tháng (dù sẽ bị mất giá theo tỷ lệ nhất định). Trên những chiếc siêu xe luôn xuất hiện các slogan hoặc các dòng sản phẩm của Trung Nguyên. Ảnh: Mạnh Dương.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 6
Từ những năm về trước, khi thú mua siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nổi lên, chưa có một ai tận mắt thấy ông lái bất cứ chiếc siêu xe nào. Tất cả đều do đội tài xế của Trung Nguyên đảm nhận. Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ xuất hiện ở những sự kiện lớn của Trung Nguyên như lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột, khai trương bảo tàng thế giới cà phê hay chuyến xuyên Việt "Hành trình từ trái tim". Ảnh: Tô Thanh Tân.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 7
Theo lời kể của một cựu nhân viên Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sử dụng những chiếc siêu xe để ''ship'' cà phê cho khách VIP. Nếu ở thời điểm khởi nghiệp, ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải dùng xe đạp để đi giao cà phê thì hiện nay, ông dùng siêu xe như một sự tri ân đến khách hàng đã tin tưởng Trung Nguyên. Mẫu xe thường đảm nhận công việc này là chiếc Mercedes-Benz SLS AMG. Ảnh: TNTBros.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 8
Như đã nói, dàn siêu xe tone trắng-xám này chỉ xuất hiện mỗi khi có sự kiện lớn của Trung Nguyên. Ở mỗi lần xuất hiện, dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ âm thầm lướt qua, sẽ rất khó để bạn nghe được tiếng gầm rú từ những chiếc siêu xe này. Hiếm ai trên thế giới này mua những chiếc Ferrari hay Lamborghini về mà chẳng thèm nhấn ga để thưởng thức âm thanh mê hoặc. Tuy nhiên, việc này khá phù hợp với tư tưởng phụng sự cộng đồng - ''kinh bang tế thế'' của ông. Ảnh: Mạnh Dương.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 9
Ngoài thú chơi siêu xe ''không gầm rú'', ông chủ Trung Nguyên còn có lỗi chơi xe SUV rất riêng. Ngoài tone màu trắng-xám, dàn SUV bao gồm những thương hiệu hạng sang như Range Rover, Bentley đều được gắn ống thở cùng dàn phụ kiện off-road chuyên dụng. Không biết vô tình hay cố ý mà đây cũng là một cách quảng bá hữu hiệu cho Trung Nguyên. Ảnh: Xe Cần Thơ.
Ong Dang Le Nguyen Vu so huu hon 40 sieu xe de lam gi? hinh anh 10
Chiếc Bentley Bentayga gắn ''ống thở'' của ông Vũ gây chú ý trên trang tin về xe AutoGespot. Các tay chơi trên thế giới có thể độ từ ngoài vào trong nhưng ít có ai dám ''phá'' chiếc SUV siêu sang theo cách này. Để gắn ''ổng thở'', một phần của thân xe sẽ bị khoét lỗ, điều chẳng ai muốn làm đối với những mẫu xe siêu sang có giá triệu USD. Ảnh: AutoGespot.
Trải nghiệm nhanh Toyota Camry 2019 Toyota Camry 2019 dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, nhiều khả năng nhập khẩu từ Thái Lan.