Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa gửi thông báo đến Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, về giao dịch mua vào cổ phiếu MWG của ông Đoàn Văn Hiểu Em.

{keywords}
Ông Đoàn Văn Hiểu Em (bên trái) và ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động - trong sự kiện ra mắt chuỗi bán lẻ mới.

Theo nội dung thông báo, ông Hiểu Em - thành viên HĐQT công ty - sẽ mua vào 287.500 cổ phiếu, với giá trị giao dịch dự kiến 2,875 tỷ đồng. Giao dịch thoả thuận với mục đích tăng tỷ lệ sở hữu của ông Hiểu Em sẽ thực hiện trong thời gian từ 22/10 đến 19/11/2021.

Sau giao dịch, ông Hiểu Em sẽ nắm giữ 1.798.429 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 0,2522%.

Ông Hiểu Em là một trong hai nhân vật điều hành quan trọng nhất tại MWG hiện nay. Ông đang nắm giữ hai chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và các chuỗi công nghệ liên quan. Trong khi đó, ông Trần Kinh Doanh nắm mảng Bách hoá Xanh, động lực phát triển của MWG trong tương lai.

Đứng sau hậu thuẫn hai nhân vật này là ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và chủ tịch MWG. 

Giao dịch cổ phiếu của CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động diễn ra trong bối cảnh công ty này vừa mở thêm chuỗi TopZone chuyên bán hàng Apple. Song song đó, họ cũng dính vụ lùm xùm với đối tác cho thuê mặt bằng ở Bình Định. 

Dù gặp những thông tin tích cực lẫn tiêu cực, mã MWG trong tháng 10 cũng tăng trưởng tốt. Mã này tăng từ đầu tháng 10, lập đỉnh 133.900 đồng/CP hồi giữa tháng, sau đó giảm trở lại.

Chốt phiên giao dịch hôm 22/10, mã MWG ở mức 127.600 đồng/CP, thấp hơn 4,7% so với mức đỉnh cách đây hai tuần. 

Hải Đăng

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Thế Giới Di Động nhảy vào mở chuỗi TopZone chỉ bán hàng Apple, một hướng đi tiềm năng nhưng không mới mẻ.