Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động và ông Đào Thế Vinh, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Cổng Vàng, vừa được bầu vào HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG).

Với gần 100% số phiếu thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên MWG tổ chức cuối tuần trước, hai ông Hiểu Em và Đào Thế Vinh chính thức bước chân vào HĐQT công ty bán lẻ số 1 Việt Nam xét về doanh thu.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Ảnh: Hải Đăng

Ông Hiểu Em đang là thành viên chủ chốt trong Ban điều hành của Thế Giới Di Động, trong khi ông Vinh là thành viên độc lập, tức không tham gia Ban điều hành, không sở hữu cổ phiếu Thế Giới Di Động (hoặc ít nhất không sở hữu từ 1% cổ phiếu MWG).

Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT MWG, cho biết đã mời ông Vinh vào HĐQT MWG với tư cách thành viên độc lập và ông Vinh vui vẻ đồng ý. Ông Tài đánh giá cao việc ông Vinh là “kẻ ngoại đạo”, chưa có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ hàng công nghệ, do đó sẽ đóng góp nhiều ý tưởng độc lập so với các thành viên Ban quản trị khác rất am hiểu ngành nghề.

Trong khi đó, ông Hiểu Em là một trong những lãnh đạo chủ chốt của Thế Giới Di Động, thuộc lớp lãnh đạo thế hệ 8x ở tập đoàn này.

“Tôi tham gia Thế Giới Di Động từ khi hệ thống này mới chỉ có vài cửa hàng. Tôi cam kết sẽ đưa Thế Giới Di Động tăng trưởng và đạt các mục tiêu tham vọng”, ông Hiểu Em nói trước các cổ đông.

Ông Đào Thế Vinh - Ảnh: Hải Đăng

Ông Vinh là người sáng lập Cổng Vàng, công ty chủ sở hữu các chuỗi ăn uống danh tiếng như Vuvuzela, Kichi-Kichi, SumoBBQ, Gogi House, lẩu nấm Ashima, Ba Con Cừu,... Cũng như Thế Giới Di Động, Cổng Vàng được đầu tư rất sớm bởi Quỹ Mekong Capital giai đoạn những năm 2000.

Gia nhập Thế Giới Di Động từ tháng 3/2007, ông Đoàn Văn Hiểu Em có hơn 11 năm làm việc tại công ty với những vị trí khác nhau, bắt đầu từ phòng tài chính kế toán, Trưởng ngành hàng, Giám đốc ngành hàng điện thoại và sau đó là Giám đốc ngành hàng Điện tử - Viễn thông - vị trí mà ông nắm giữ trước khi được bổ nhiệm lên Tổng giám đốc.

Cùng với việc bổ sung hai thành viên mới vào HĐQT, một thành viên sáng lập Thế Giới Di Động là ông Trần Lê Quân xin rút khỏi Ban quản trị vì lý do cá nhân.

Năm 2019, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.571 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt 25% và 24% so với năm 2018.