Tài khoản Facebook của ông Donald Trump đã được khôi phục.

Xác nhận với CNBC, Meta cho biết ông Trump có thể vào Facebook và Instagram từ ngày 9/2. Tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ bị đình chỉ sau vụ bạo loạn Đồi Capital ngày 6/1/2021. Không chỉ Meta, Twitter và YouTube cũng đều đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ là cấm một Tổng thống tại vị khỏi các nền tảng của mình do cân nhắc rủi ro kích động bạo lực. Dù vậy, mức độ cấm tại mỗi công ty lại khác nhau.

Tháng 11/2022, Twitter dưới thời ông chủ Elon Musk đã khôi phục tài khoản của ông Trump. Tuy nhiên, từ đó tới nay, ông chưa đăng thông tin gì trên nền tảng này. Trong một hội nghị cuối năm ngoái, ông chia sẻ “không thấy lý do” quay lại Twitter. Trước khi bị cấm, tài khoản Twitter của ông Trump có hơn 88 triệu người theo dõi.

Gần đây, ông thường truyền tải thông điệp qua Truth Social, mạng xã hội của công ty Trump Media & Technology. Ông nhận xét tương tác trên Truth Social tốt hơn Twitter.

Tháng trước, Meta thông báo kế hoạch mở lại tài khoản của ông Trump sau khi xác định những rủi ro đã giảm đáng kể. Meta quyết định dựa trên việc xem xét các cuộc bầu cử giữa kỳ năm ngoái tại Mỹ và đánh giá của chuyên gia về môi trường an ninh. Chủ tịch Các vấn đề toàn cầu Nick Clegg cho biết sẽ tăng hình phạt nếu ông Trump hay bất kỳ nhân vật nổi tiếng nào lặp lại vi phạm. Nếu tái phạm, Meta sẽ xóa bỏ các bài đăng vi phạm và ông Trump có thể bị đình chỉ từ 1 tháng đến 2 năm tùy theo mức độ.

Đại diện cho chiến dịch của ông Trump chưa phản hồi yêu cầu bình luận của CNBC.

(Theo CNBC)