Nếu bạn hay xem stream của Faker , bạn sẽ nhận thấy một điều là anh ấy thường mặc một chiếc áo phông trắng khi chơi. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của anh ấy, cũng như cặp kính tròn phong cách Harry Potter và mái tóc hơi bồng bềnh.

Và giờ đây chúng ta đã biết được lý do vì sao Faker lại "cuồng" áo phông trắng đến thế. Cách lựa chọn quần áo phản ánh con người thật bên trong anh ấy hơn là phong cách thời trang của anh ấy, theo một cuộc phỏng vấn với trang tin tức Hàn Quốc The Chosun Ilbo.

"Tôi không quan tâm lắm tới quần áo của tôi. Nếu quần áo có hoa văn hoặc màu sắc, rất dễ nhầm lẫn với quần áo của của người khác [trong gaming house]. Gần đây tôi nhận ra rằng tất cả áo phông trắng dường như đều là của tôi, vì vậy chúng rất dễ tìm thấy", Faker nói.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, Faker đã nói về cuộc sống của mình với tư cách là một game thủ chuyên nghiệp theo nghĩa cá nhân hơn là theo công thức máy móc bạn thường thấy trong các cuộc phỏng vấn sau trận đấu. Nó làm chúng ta nhớ đến series năm ngoái của OGN về SKT khi camera theo chân Faker về nhà dự tiệc sinh nhật. Đó là những cái nhìn thoáng qua hết sức hiếm hoi về game thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới này.

"Bẩm sinh đã là người trầm tĩnh"

LMHT - Faker: Tôi bẩm sinh là người trầm tĩnh và không dễ nổi nóng, người ta ví tôi như 1 con robot - Ảnh 1.

Rất nhiều bài viết, phỏng vấn khi viết về Faker đều bắt đầu với những danh xưng ca tụng như người chơi LMHT hay nhất từ trước tới nay, tuyển thủ hàng đầu thế giới, "Thánh Faker",… Chúng ta đều biết về việc bà anh ấy sẽ cổ vũ anh ấy như thế nào khi luyện tập vào buổi sáng sớm, thời gian đỉnh cao huy hoàng của anh ấy tại Hàn Quốc và SKT đã kí hợp đồng với anh ấy từ khi chỉ là một thiếu niên. Đối với Faker, đó là phần dễ dàng nhất.

"Tôi đã không đặt nhiều nỗ lực vào LMHT. Nhưng tôi đã được xếp hạng 1. Tôi cho rằng tôi phù hợp để trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Tôi không dễ nổi điên. Mọi người hỏi tôi 'Bạn điều chỉnh trang thái tinh thần của mình như thế nào vậy?', tôi nói 'Tôi bẩm sinh đã thế rồi'. Tại một cuộc kiểm tra tính cách gần đây, họ nói tôi là một con robot".

Nhưng anh ấy hiểu rằng không phải ai cũng thích vậy. Anh ấy đồng ý rằng chơi game có thể gây nghiện. Giải pháp của anh là để cha mẹ và con cái trò chuyện chân thành về lý do tại sao trẻ em lại thích chơi game và game có thể là công cụ quý giá cho cả chơi lẫn học. Nhưng anh ấy cũng thừa nhận rằng mình rất "may mắn" với tài năng chơi game của mình.

LMHT - Faker: Tôi bẩm sinh là người trầm tĩnh và không dễ nổi nóng, người ta ví tôi như 1 con robot - Ảnh 2.

Faker vươn lên top đầu thế giới trong bộ môn LMHT khá nhanh chóng – anh giành được chức vô địch thế giới ngay năm đầu tiên của sự nghiệp với đội tuyển SKT. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng chắc chắn những khó khăn đằng sau ánh hào quang ấy không ai hiểu rõ hơn anh ấy. Trong các cuộc phỏng vấn, bạn có thể cảm nhận được áp lực mà anh ấy đang gánh nặng trên hai vai. Trong những năm gần đây, chức vô địch ngày càng trở nên khó khăn và không ít người tỏ ra nghi ngại cũng như chỉ trích lối chơi của anh ấy.

Ngoài ra, các game thủ chuyên nghiệp không có nhiều thời gian nghỉ ngơi – chỉ 30 ngày mỗi năm, theo Faker chia sẻ. Không có những thứ như là chơi đêm hay nghỉ cuối tuần với các game thủ chuyên nghiệp tại LCK. Faker nói rằng "đó không phải một vấn đề đơn giản" đối với các game thủ chuyên nghiệp. Anh cũng cho biết nếu con cái anh không có khi chất phù hợp với cuộc sống game thủ, anh khuyến khích chúng làm những công việc khác.

Đầu tàu cho giới trẻ Hàn Quốc

LMHT - Faker: Tôi bẩm sinh là người trầm tĩnh và không dễ nổi nóng, người ta ví tôi như 1 con robot - Ảnh 3.

Có một loại khí chất mà Faker tin rằng chính nó trong lịch sử đã khiến các vận động viên esports Hàn Quốc khác biệt. Cho đến năm ngoái, LMHT Hàn Quốc đã vô địch thế giới 5 lần liên tiếp.

Faker cũng thừa nhận rằng với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay của esports, Hàn Quốc đang dần mất đi lợi thế của mình. Mọi người đều có gaming houses và các đội khác cũng giỏi hơn trong việc trinh sát các tuyển thủ Hàn Quốc hơn trước đây.

Hàn Quốc đã giành lại niềm tự hào khu vực khi đánh bại Trung Quốc tại giải Rift Rivals 2019 tuần trước. Faker có một quá khứ khá thú vị với các đội LPL – họ đã tuyển dụng anh ấy trước đó, nhưng anh ấy luôn chọn sống ở quê nhà, vẫn trung thành với SKT và đất nước của anh ấy. Và anh ấy nghĩ rằng mình còn nhiều việc phải làm với đội của mình.

"Sống với tư cách là một game thủ chuyên nghiệp cũng giống như tàu lượn siêu tốc vậy", Faker nói. "Tôi nghĩ chắc chắn là tôi đang tệ hơn so với mùa giải tốt nhất của mình. Tôi sẽ cố hết sức và tốt hơn".

Faker có thể không phải là người chơi tài năng nhất nữa. Nhưng anh ấy vẫn là biểu tượng của LMHT thế giới, một hình mẫu cho những gì một game thủ chuyên nghiệp nên có. Và anh ấy thực sự nghiêm túc – anh ấy hiều rằng con người anh ấy được đánh giá cao hơn là chất lượng lối chơi và tốc độ kĩ năng của mình.

"Rất nhiều người hâm mộ yêu mến tôi với hình ảnh này của Faker. Nhiều bạn trẻ nhìn vào tôi, vì vậy tôi phải trông hiền lành và lịch sự. Nếu tôi làm điều gì xấu, họ sẽ bị ảnh hưởng. Và tôi có một số quy tắc cho mình đó là: Hãy khiêm tốn, trung thực, tử tế và đừng thề thốt gì cả".